Năm 2023 sẽ nóng chưa từng thấy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/6/2023 | 8:30:31 AM

QLMT - Tờ Guardian đưa tin, nhiệt độ toàn cầu đã tăng nhanh đến mức thiết lập các kỷ lục trong tháng 6. Khả năng năm 2023 sẽ trở thành năm nóng nhất trong lịch sử.

Đây được cho là một dấu hiệu đáng ngại của cuộc khủng hoảng khí hậu trước thềm El Nino. Nhiệt độ trung bình toàn cầu trong tháng 6 cao hơn gần 1 độ C so với kỷ lục từng ghi nhận tính từ năm 1979. Mặc dù tháng 6 còn chưa kết thúc và có thể sẽ có kỷ lục mới.


Theo Cơ quan quan sát Trái đất của Liên minh châu Âu Copernicus, vài ngày đầu tiên của tháng 6 vừa qua nhiệt độ thậm chí đã vượt quá mức tăng 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Đây có lẽ là lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ khi công nghiệp hóa.

Nhà khoa học khí hậu Michael Mann tại Đại học Pennsylvania lưu ý: "Hiện tại, sự bất thường về nhiệt độ bề mặt toàn cầu đang ở hoặc gần mức kỷ lục và năm 2023 gần như chắc chắn sẽ là năm nóng nhất được ghi nhận. Theo ông, mối lo ngại này có thể thành sự thật đối với mọi năm xảy ra El Nino trong tương lai, chừng nào con người còn tiếp tục làm hành tinh nóng lên bằng việc đốt nhiên liệu hóa thạch và ô nhiễm carbon.

LÂM HÀ

Tags nắng nóng nóng El Nino khủng hoảng khí hậu

Các tin khác

Quá trình sản xuất gạch truyền thống, chủ yếu từ đất sét và cát, không chỉ tiêu tốn nhiều năng lượng mà còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Ngày 16/5, bẫy ảnh đã chụp, quay lại được một đàn voọc bạc quý hiếm trong cánh rừng Ya Mô, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Hãy đăng ký tham gia Triển lãm ngành nước quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 - WATERTECH CHINA 2024 để khám phá hơn 75.000 giải pháp công nghệ cấp thoát nước tiên tiến nhất và tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng hơn 2.500 nhà cung cấp uy tín khắp nơi trên thế giới.

Việc điều tiết nước đã giúp phục hồi điều kiện tự nhiên vốn có của Tràm Chim trong mùa khô. Không chỉ những loài hiếm gặp, nhiều loài chim khác đã gia tăng số lượng ngoài dự đoán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục