Hà Nội: Sau đối thoại, người dân không còn cản xe chở rác

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/8/2020 | 8:22:47 AM

QLMT - Chiều 17/7, sau khi đối thoại với lãnh đạo thành phố Hà Nội, người dân 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) đã dỡ lều bạt, trở về nhà sau 5 ngày dựng lều chặn xe chở rác.

13h30 ngày 17/7, người dân các xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ đã dỡ lán, cho xe rác vào Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội). Sau cuộc đối thoại sáng 17/7, giữa lãnh đạo của UBND Thành phố Hà Nội gồm đồng chí Phó Bí thí thành ủy Hà Nội – ông Đào Đức Toàn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Quốc Hùng và các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo 3 xã (Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ) với người dân tại Hội trường UBND huyện Sóc Sơn.

Sau khi lắng nghe những cam kết của lãnh đạo thành phố, người dân xã Nam Sơn, xã Hồng Kỳ đã tháo dỡ lán, rút khỏi bãi rác Nam Sơn và xe trở rác trở lại hoạt động bình thường.

Các tin khác

Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 đã ghi nhận kiểm toán môi trường (KTMT) như một công cụ khuyến khích để thực hiện quản lý môi trường (tại Khoản 7, Điều 6). Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại nội dung này chưa có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện. Thực tế nội dung KTMT đã được triển khai trong một số dự án, một số doanh nghiệp nhưng chủ yếu được lồng ghép ở các cuộc kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán tuân thủ, kiểm toán năng lượng mà chưa có cuộc kiểm toán môi trường theo đúng nghĩa.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng việc khoanh nuôi, bảo vệ và phát triển rừng đã có nhiều chính sách nhưng chưa thỏa đáng; chưa khuyến khích người dân tham gia phục hồi, phát triển rừng.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Triển khai con đường ven sông Hồng là nhiệm vụ cấp bách và cần thiết. Tuy nhiên, cần nghiên cứu tổng thể, thận trọng và đảm bảo cơ sở pháp lý đầy đủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục