Nước - Nhu cầu cấp thiết và những nỗ lực đáng quý trong mùa khô

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2024 | 9:54:52 AM

QLMT - Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã và đang không ngừng nỗ lực để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đến được với người dân trên địa bàn tỉnh trong những ngày nắng hạn.

Trong những tháng nắng hạn khắc nghiệt của mùa khô, nhu cầu cấp nước cho sinh hoạt hàng ngày trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Đối mặt với thách thức này, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã và đang không ngừng nỗ lực để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đến được với người dân trên địa bàn tỉnh.
 

Người dân lấy nước tại vòi nước công cộng ở xã Gia Thuận

Theo lãnh đạo Công ty, tại khu vực phía Tây của tỉnh Tiền Giang, các trạm cấp nước đang hoạt động ổn định, cung cấp đủ nước cho người dân. Tuy nhiên, do đang cao điểm mùa khô, nhu cầu sử dụng tăng cao so với bình thường nên một số khu vực cuối nguồn xảy ra tình trạng nước yếu hơn so với bình thường.

Tại khu vực phía Đông của tỉnh, nơi mà nhu cầu nước sinh hoạt tăng mạnh trong mùa khô, những nỗ lực của công ty đã được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua dự án "Mạng lưới đường ống cấp nước phía Đông và Trạm bơm tăng áp Gò Công". Sự đổi mới và hiệu quả của dự án này đã tạo ra những chuyển biến tích cực, giúp cung cấp nước một cách ổn định và đáng tin cậy hơn cho cư dân trong khu vực. 

Hiện trung bình mỗi ngày, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang cung cấp khoảng 80.000m3 nước sinh hoạt cho khu vực phía Đông. Sản lượng nước thiếu hụt khoảng 20.000m3/ngày đêm.

Một điều đáng lưu ý là tình hình xâm nhập mặn trên một số kênh nội đồng đã đặt ra thách thức mới cho quá trình sản xuất và cung cấp nước. Tuy nhiên, thông qua việc phối hợp và sáng tạo, Công ty đã tìm ra giải pháp để đảm bảo nước đạt chuẩn và tiếp tục cung cấp cho cộng đồng. 

Được biết, để đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho nhân dân các huyện, thành phố phía Đông, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã phối hợp với các địa phương lắp đặt 114 vòi nước công cộng để cấp nước miễn phí cho người dân tại các khu vực khó khăn về nguồn nước. Tại các vòi nước công cộng, Công ty lắp đặt nhiều vòi lấy nước để khi áp lực nước mạnh người dân đến lấy nước đỡ chờ đợi. 

Công ty còn trang bị, vận chuyển bồn chứa nước đặt ở các khu vực cuối nguồn, để lên xe vận chuyển nước đến nơi sử dụng để cấp nước miễn phí cho Nhân dân các khu vực bị thiếu nước. Từ ngày 25/3 đến ngày 24/4 tổng cộng đã có 299 chuyến xe nước sạch được chở đến tận nơi cho bà con các khu vực khó khăn. Ngoài ra, còn nhiều đơn vị tài trợ, từ thiện... đã chở nước ngọt cung cấp cho người dân các xã, các huyện khu vực phía Đông của tỉnh.

Trong bối cảnh mùa khô kéo dài, những nỗ lực của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang không chỉ là việc đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cung cấp nước sinh hoạt mà còn là sự chia sẻ, tương thân tương ái, hỗ trợ cộng đồng trong những thời điểm khó khăn.

LÂM HÀ 

Tags Cấp nước Tiềng Giang nước sinh hoạt mùa khô xâm nhập mặn

Các tin khác

Các dự án như nhà máy nước thải Yên Xá, phục hồi các con sông Tích, sông Đáy, xây dựng trạm bơm Liên Mạc, và nhà máy điện rác thải Seraphin sẽ là trọng tâm trong nỗ lực cải thiện môi trường của thành phố.

Ủy ban đàm phán liên chính phủ về rác thải nhựa vừa nhóm họp tại Canada, với sự tham dự của các nhà đàm phán đến từ 176 quốc gia, nhằm thúc đẩy xây dựng hiệp ước toàn cầu về chống ô nhiễm nhựa vào cuối năm nay.

Sáng nay 15/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai trương Bảo tàng Đa dạng Sinh học tỉnh Quảng Nam, đây là công trình đầu tiên ở cấp tỉnh trong cả nước.

Các quốc gia tìm mọi cách cứu lấy những dòng sông và đại dương vốn đã 'chết', hồi sinh chúng khỏi thảm họa sinh thái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục