Bình Dương lại lọt Top 7 cộng đồng xây dựng thành phố thông minh thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 9:17:41 AM

QLMT - Tối ngày 21/6, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã vinh danh Top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu năm 2022, trong đó có Bình Dương.

Bình Dương lại lọt Top 7 cộng đồng xây dựng thành phố thông minh thế giới
Lễ Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh ICF năm 2022 (Ảnh: A.X.)

Đây là lần thứ 2, vùng thông minh Bình Dương lọt vào top này. Tổ chức ICF đánh giá cao sự cân bằng và bình đẳng trong sự phát triển của Bình Dương.

Một thành phố lọt vào top 7, trước hết cần thỏa mãn 6 tiêu chí khắt khe của ICF đưa ra bao gồm: Kết nối - Băng thông rộng; Lực lượng lao động; Đổi mới Sáng tạo; Bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; Ủng hộ khích lệ và Bền vững. 

Bình Dương đã thực hiện đề án "Thành phố thông minh Bình Dương" từ năm 2016, luôn bám chặt chuyển đổi kinh tế theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Một hệ sinh thái số và đổi mới sáng tạo đang được phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương như: Trung tâm Điều hành thông minh, EIU Campus với Vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Fablab, Trung tâm sản xuất Tiên tiến; Trung tâm thương mại thế giới WTC… nhằm xây dựng và phát triển Bình Dương ngày một thông minh hơn, tốt đẹp và đáng sống hơn.

Đã 4 lần liên tiếp Bình Dương nằm trong Top 21 (Smart 21) và lọt vào Top 7 lần đầu tiên vào năm 2021, cùng các thành phố của các quốc gia như Canada, Brazil, Australia,…

Nguyễn Vinh


Tags Bình Dương thành phố thông minh ICF

Các tin khác

Sau khi có quyết định thành lập thêm 1 thành phố, tỉnh này sẽ có tổng cộng 5 thành phố và trở thành tỉnh có nhiều thành phố nhất cả nước.

Việc áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trên thế giới và tại Việt Nam đã mang lại những lợi ích, hiệu quả rõ rệt. Rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng công tác thiết kế, thi công xây dựng và quản lý dự án đầu tư xây dựng…

Với việc khẩn trương phối hợp các cơ quan Trung ương xây dựng chính sách thí điểm các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon và sử dụng mái nhà là tài sản công để lắp đặt điện mặt trời mái nhà theo Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM (Nghị quyết 98), TP.HCM đang từng bước hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

3 cấp độ xây dựng, phát triển mô hình TOD gồm cấp vùng, cấp đô thị và cấp điểm. Nguyên tắc quy hoạch dựa trên trục xương sống là đường sắt đô thị và ưu tiên thúc đẩy đi bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục