Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng hầm qua sông Hàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/7/2024 | 8:20:37 AM

QLMT - Dự án hầm qua sông Hàn (TP Đà Nẵng) dự kiến được hoàn thành lựa chọn tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 9 và hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2025.

UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo tình hình thực hiện các dự án lớn theo nội dung Nghị quyết số 25 của HĐND thành phố Đà Nẵng; trong đó, có phương án và lộ trình đầu tư công trình hầm qua sông Hàn.

Dự án này nằm trong quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt tại quyết định 1287 với phân kỳ đầu tư giai đoạn 2031-2045.Công trình này sẽ kết nối khu vực đường Đống Đa - Trần Phú, quận Hải Châu sang đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo, thuộc quận Sơn Trà.

Theo báo cáo, Đà Nẵng đã chỉ đạo, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất bố trí vốn năm 2024 để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư… Sở GTVT đã chủ động làm việc với chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu các phương án cũng như rà soát, cập nhật vào các quy hoạch phân khu liên quan để đảm bảo tính thống nhất.Trên cơ sở đó, Sở GTVT sẽ xây dựng phương án khảo sát phục vụ công tác lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế để lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.


Công trình vượt sông Hàn sẽ kết nối khu vực đường Đống Đa - Trần Phú (quận Hải Châu) sang đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà).

Đến nay, Sở GTVT đang phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định và phê duyệt dự toán nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư. Dự kiến hoàn thành công tác lựa chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sau 3 tháng kể từ ngày được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư.

Theo UBND TP Đà Nẵng, kế hoạch triển khai tiếp theo là hoàn thành công tác lựa chọn tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sau 3 tháng kể từ ngày được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư (dự kiến trong tháng 9/2024); dự kiến hoàn thành, trình cấp có thẩm quyền thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trong tháng 12 và hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2025.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị HĐND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương bố trí vốn để chuẩn bị đầu tư dự án công trình vượt sông Hàn trong kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch vốn 2024 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

QUANG HUY

Tags Đà Nẵng hầm qua sông Hàn dự án sông Hàn

Các tin khác

Để phát triển đô thị theo mô hình đô thị carbon thấp trong bối cảnh chưa có đủ tiêu chuẩn, tiêu chí và hành lang pháp lý như hiện nay, các đô thị sẽ gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tốc độ đô thi hóa nhanh, kéo theo đó là những nguy cơ về ô nhiễm môi trường ngày càng hiện hữu. Nhận thức được vấn đề trên, trong những năm qua, công tác xây dựng đô thị xanh, bền vững luôn là một trong những nhiệm vụ được cán bộ, Nhân dân TP Hà Nội.

Chương trình phát triển đô thị tỉnh Lâm Đồng giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, định hướng hệ thống đô thị tỉnh phát triển theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

Sông Hồng sẽ trở thành trục không gian xanh, vừa thay đổi diện mạo ấn tượng cho những vùng đất hai bên bờ sông, vừa lan toả, tạo động lực phát triển cho thành phố Hà Nội và cả vùng Thủ đô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự