Lãnh đạo Thừa Thiên Huế thăm và tặng quà cho công nhân môi trường đêm 30 Tết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/2/2024 | 5:02:02 AM

QLMT - Đêm 30 Tết, các anh, chị công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế vẫn miệt mài bên tiếng chổi tre khắp các ngã đường dọn từng đống rác để môi trường những ngày tết được xanh-sạch-đẹp…


Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà cho công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô Thị Huế ngày 30 tết.

Tối 9/2 (tức 30 Tết), ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phan Thiên Định, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế; Ông Võ Lê Nhật, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế… cùng nhiều lãnh đạo sở, ban ngành đã đến gặp mặt thăm hỏi, động viên, chia sẻ và mang những món quà nhỏ thay lời cảm ơn đến những anh, chị công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, những con người hy sinh thầm lặng ngày đêm làm sạch phố phường.

Tại buổi thăm hỏi, trao quà cho các công nhân môi trường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, đã bày tỏ lời cảm ơn đến tất cả các anh, chị công nhân môi trường thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế . Anh chị em đã mang lại cho phố phường tỉnh Thừa Thiên Huế được sạch, đẹp hơn, sang hơn và môi trường tốt hơn, nhất là những ngày trước và sau tết.

Nhân đây, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã gửi lời chúc các anh, chị lao công cùng gia đình có một cái tết ấm cúng, vui vẻ, hạnh phúc. "Không những ngày tết mà ngày thường, từ nông thôn đến thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đều sạch sẽ, đó là nhờ đôi bàn tay của các công nhân môi trường. Đối với rác thải độc hại, việc thu gom, xử lý đều khó khăn, nhưng được công nhân môi trường vẫn miệt mài xử lý. Nhờ vậy, mà môi trường được xanh, sạch, đẹp và sang hơn…", Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.


Lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi Trường và Công Trình Đô Thị Huế cùng các đơn vị tặng quà cho công nhân trong đêm 30 tết.

Ông Phan Lê Hiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế chia sẻ: "Công ty rất trân trọng các cán bộ, nhân viên, vì công việc này đa phần rất khổ cực, không kể trời mưa hay nắng, ngày lễ hay tết, nhưng họ vẫn ngày đêm mang về một môi trường trong sạch cho chúng ta. Đa phần các công nhân, nhân viên của công ty nằm trong diện khó khăn và mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau".

Được biết, mỗi dịp Tết đến là lượng rác thải trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tăng gấp nhiều lần. Vì vậy, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã huy động gần như 100% công nhân ở các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh làm việc, túc trực dọn vệ sinh 24/24 giờ.

Theo đó, Công ty sẽ tăng cường tần suất thu gom rác từ ngày 7,8,9 tháng 2 (ngày 28, 29 và 30 Tết Nguyên đán), dừng thu gom rác vào 14h ngày 30 tháng Chạp đối với các địa bàn thu gom vào ban ngày. Riêng địa bàn thu gom rác vào ban đêm, ngày 7,8/2 sẽ triển khai từ 14h và ngày 9/2 từ 7h sáng đến 21h. Ngày mồng 1 và mồng 2 Tết Âm lịch sẽ nghỉ thu gom, các công việc hoạt động trở lại bình thường từ mồng 3 Tết”





tm-img-alt
Trong dịp này ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Hồ Văn Hùng công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong dịp này, cùng với lực lượng của các Phường, các đơn vị và nhân dân trong việc tổng vệ sinh đảm bảo vệ sinh đón Tết và thực hiện các phong trào ngày chủ nhật xanh, ngày chủ nhật vì cộng đồng, Hepco luôn bố trí công nhân sẵn sàng phối hợp hỗ trợ đồng thời chủ động kết hợp với các đơn vị chức năng có thẩm quyền giữ gìn và thu dọn sạch phế thải xây dựng tại các điểm tập kết không đúng quy định.

Ngoài ra, đơn vị huy động hơn 100 lượt xe trung chuyển rác thải đến các bãi để xử lý, hạn chế thấp nhất tình trạng tồn tại ứ đọng rác nhiều ngày.

CÔNG THANH

Các tin khác

Chiều ngày 07/02/2024, Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên, tặng quà và chúc Tết công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh MTĐT Chợ Lớn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM.

Tối 9/2 (30 Tết), chuẩn bị đón giao thừa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đến động viên, tặng quà công nhân vế inh môi trường Cty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đang làm nhiệm vụ ở khu vực quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai chia sẻ, hàng chục năm nay, vào đêm giao thừa mỗi năm, bà đều về thăm TP Đà Lạt, chúc Tết các công nhân vệ sinh môi trường thuộc Cty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt.

Chiều 4/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và tặng quà Tết cho công nhân tại Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục