VUIZEA: Từ Đại hội tới Đại hội - Những dấu ấn tự hào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2024 | 7:23:00 AM

QLMT - Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, trong nhiệm kỳ V, Ban lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam cùng tất cả các hội viên trên toàn quốc đã cùng nhau vượt lên những khó khăn và thách thức và đạt được những thành công nhất định, để lại nhiều dấu ấn tự hào trong quá trình xây dựng - phát triển của Hiệp hội.

Đại hội V nhiệm kỳ 2018 - 2023



Ngày 15/3/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (VUREIA) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 -2023.

Tới tham dự có ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng 500 đại biểu đại diện cho gần 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường đô thị trên toàn quốc. Đại hội tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2013 - 2018, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, đồng thời thông qua chương trình công tác xuyên suốt nhiệm kỳ. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ V gồm 121 ủy viên, trong đó có 45 ủy viên Ban Thường vụ. GS TSKH Nguyễn Văn Liên tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội. Nhân dịp Đại hội, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã trao bằng khen của Bộ Xây dựng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát huy những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ IV, khắc phục tồn tại và các mặt yếu kém, trong nhiệm kỳ V với phương châm Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển, Hiệp hội đã tạo được những chuyến biến mạnh mẽ trong hoạt động, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng đất nước theo hướng kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội (1995 - 2020)



Ngày 23/4/2021 tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1995 – 2020) với không khí tự hào, phấn khởi, đoàn kết. Nhân dịp này, Hiệp hội đã được trao tặng Bằng khen của Bộ Xây dựng. 

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập là dịp để các đơn vị hội viên cùng ôn lại chặng đường xây dựng phát triển của Hiệp hội, phát huy sức mạnh đoàn kết để phát triển mạnh mẽ hơn trong chặng đường tiếp theo, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Các Hội khu vực hoạt động hiệu quả



Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, các Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp khu vực đã tổ chức thành công các Hội nghị tổng kết công tác giai đoạn 2019 - 2024, kiện toàn tổ chức và bầu Ban chấp hành, Ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới 2024 - 2029. Hội nghị khu vực là dịp để đánh giá hoạt động, bàn phương hướng nhiệm vụ công tác kết hợp tổ chức hội thảo khoa học, giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị hội viên.

Các Hội khu vực đã xây dựng được nội dung hoạt động cụ thể, bài bản, thiết thực bám sát tình hình và đặc  điểm của khu vực; thể hiện được vai trò tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chính quyền, Sở, Ban, Ngành của địa phương ban hành các chính sách phát triển đô thị gắn liền với bảo vệ môi trường, quản lý và triển khai công nghệ xử lý chất thải, phân loại rác tại nguồn, cải tiến phương tiện thu gom rác, về các định mức, mức thu phí vệ sinh phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Các đơn vị Hội viên luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau về trang thiết bị, tư vấn lựa chọn công nghệ phù hợp trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải đô thị, trao đổi sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc của người lao động... Trong 5 năm vừa qua nhiều biến động về thời tiết, Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới một số địa phương nhưng với tinh thần "Lá lành đùm lá rách” các đơn vị hội viên đã giúp đỡ, ủng hộ lẫn nhau bằng tinh thần và vật chất góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh ổn định đời sống, đặc biệt là đối với các đơn vị hội viên ở vùng sâu, vùng xa.

Tăng cường hoạt động khoa học công nghệ



Viện Môi trường đô thị và Công nghiệp Việt Nam tiếp tục tổ chức thực hiện và nghiệm thu 05 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Các kết quả nghiên cứu đã được đưa vào dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam và làm tài liệu cho nội đào tạo và tập huấn.

Ngoài ra, Viện Môi trường đô thị và Công nghiệp Việt Nam cũng đã tổ chức 10 lớp tập huấn (cấp Chứng chỉ) nâng cao năng lực quản lý trong lĩnh vực môi trường đô thị cho 1180 cán bộ quản lý kỹ thuật, tác nghiệp của Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế và Công ty CP Môi trường đô thị Vũng Tàu, Phú Thọ, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Tháng 8/2022 tại TP.Đà Nẵng, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo và triển lãm quốc tế về giải pháp và công nghệ xử lý chất thải bảo đảm phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức có quy mô toàn quốc với sự tham dự của hơn 400 đại biểu và hàng ngàn khách tham quan triển lãm từ các cơ quan quản lý nhà nước liên quan, các doanh nghiệp môi trường đô thị trong nước, các nhà khoa học và các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực môi trường đô thị.

Hiệp hội đã phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, tọa đàm để giải quyết những vấn đề về quản lý, đổi mới công nghệ, bổ sung và hoàn thiện cơ chế chính sách… nhằm kiến nghị, tham mưu cho các cấp quản lý nhà nước thể chế hoá, tạo điều kiện cho công tác môi trường đô thị phát triển bền vững. 

Giải thưởng "Cây chổi vàng” và trao tặng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường



Ngay từ khi được tổ chức lần thứ nhất (năm 2017), Giải thưởng Cây chổi vàng tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc đã gây được ấn tượng và sự xúc động mạnh mẽ trong cộng đồng. Tiếp nối thành công từ năm trước, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình "Cây chổi vàng” lần thứ hai - năm 2019, lần thứ ba - năm 2021 và lần thứ 4 - năm 2023. Từ các mùa giải, hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu đã được trao giải thưởng, được ghi nhận, tôn vinh. 

Bên cạnh đó, với tinh thần tương thân tương ái, thông qua chương trình "Cây chổi vàng”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã vận động các Nhà tài trợ ủng hộ, giúp đỡ kinh phí xây dựng và trao tặng gần 60 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc.  

Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thứ 2



Giải bóng đá Môi trường đô thị toàn quốc lần thứ 2 - 2023 được tổ chức bởi Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam, thu hút sự tham gia tranh tài của 31 đội bóng đến từ các công ty Môi trường đô thị trên cả nước. Giải đấu được khởi động từ ngày 28/6/2023 với vòng loại Khu vực miền Nam tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với 11 đội bóng tham gia. Vòng loại Khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức từ ngày 21/7 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình quy tụ 12 đội bóng tham gia. Vòng loại khu vực miền Bắc cũng đã được tổ chức vào ngày 10/8/2023 với sự tham gia tranh tài của 8 đội bóng.
Lễ tổng kết và trao giải đã được tổ chức tại TP, Vinh, tỉnh Nghệ An vào ngày 7/10. Đội bóng đá của Tổng công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đã trở thành nhà vô địch. Giải đấu đã tạo nên không khí thi đua vô cùng sôi nổi, là động lực để các CBNV ngành môi trường đô thị thêm gắn kết, thêm yêu quý hơn nghề môi trường vất vả nhưng cũng không kém phần cao quý.

ÁNH HỒNG

Tags Đại hội VUIZEA Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN dấu ấn tự hào

Các tin khác

Ngày 28/6/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ngày 15/3/2019, Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea) lần thứ V (nhiệm kỳ 2018 - 2023) đã được tổ chức thành công, đánh dấu bước phát triển mới của Hiệp hội. Với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, Hiệp hội đã có một nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi, vượt qua khó khăn thử thách, đạt nhiều thành công ấn tượng.

Chiều ngày 14/6, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức Gặp mặt nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Chiều ngày 07/02/2024, Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên, tặng quà và chúc Tết công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh MTĐT Chợ Lớn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự