Khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế về ngành nước và môi trường Vietwater 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 4:21:05 PM

QLMT - Sáng ngày 9/11/2022, Triển lãm và Hội thảo quốc tế về ngành nước và môi trường Vietwater 2022 đã chính thức khai mạc.

Các đại biểu bấm nút chính thức khai mạc ProPak Vietnam 2022 và Vietwater 2022Các đại biểu bấm nút chính thức khai mạc ProPak Vietnam 2022 và Vietwater 2022

 
Triển lãm được tổ chức tại SECC - Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh bởi Công ty Informa Markets Việt Nam. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức của sự kiện.

Đồng thời diễn ra cùng triển lãm là các hội thảo kỹ thuật chuyên ngành về công nghệ lọc nước, xử lý nước thải, công nghệ môi trường với sự tham gia của hàng trăm diễn giả là các nhà chính sách, quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp giàu kinh nghiệm. 
 
 
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Triển lãm - Hội thảo quốc tế ProPak Vietnam 2022 và Vietwater 2022
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Triển lãm - Hội thảo quốc tế ProPak Vietnam 2022 và Vietwater 2022

Với khát vọng nâng cao chất lượng nước - đầu vào thiết yếu của ngành công nghiệp chế biến, đồng thời giải quyết thách thức trong xử lí nước thải đầu ra, Vietwater 2022 nỗ lực hướng tới kết nối doanh nghiệp, đóng góp vào mục tiêu cân bằng ba yếu tố Con người (people), Trái đất (planet) và Lợi nhuận (profit) – 3P của mô hình kinh tế tuần hoàn bền vững.

Bà Trần Thị Hồng Lan - Phó Cục trưởng, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc
Bà Trần Thị Hồng Lan - Phó Cục trưởng, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc

 Ông Nguyễn Hữu Tiến - Phó Chủ tịch thường trực, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Hữu Tiến - Phó Chủ tịch thường trực, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc

Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ Lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam lần thứ 13 (Vietwater 2022) sẽ diễn ra từ ngày 09 - 11/11/2022.

Trong suốt 12 năm liền, Vietwater được đánh giá là chương trình triển lãm lớn nhất và dẫn đầu ngành nước tại Viêt Nam với tỷ lệ hài lòng của nhà trưng bày triển lãm lên đến 90%. Trong đó, hơn 80% nhà triễn lãm đạt được mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới.

Theo UN-Water (2021), 72% lượng nước khai thác trên thế giới được sử dụng cho nông nghiệp, 16% cho các đô thị, hộ gia đình và ngành dịch vụ, 12% còn lại cho công nghiệp. Nhu cầu nước được dự báo sẽ tăng 55% vào năm 2050, chủ yếu là do nhu cầu ngày càng tăng từ ngành sản xuất (tăng 400%) (OECD, 2012). Sự tăng nhanh ở cả ba lĩnh vực kinh tế nông nghiệp – công nghiệp và dịch vụ tại Việt Nam dưới tác động nhanh chóng của đô thị hóa khiến cho nhu cầu về nước ở Việt Nam ngày càng cao.

Ở Việt Nam, sau đại dịch, thị trường tiếp tục có những chuyển biến khởi sắc, trở thành điểm đến hứa hẹn cho đầu tư công nghiệp nói chung và ngành xử lý nước thải nói riêng. Tốc độ tăng giá trị tăng thêm (VA) tính đến tháng 9/2022 của ngành cung cấp nước, quản lý và và xử lý rác thải, nước thải tăng 7,03%. Những cơ hội thị trường đang được mở ra cho ngành xử lý nước thải Việt Nam dựa trên:

⮚ Cơ sở pháp lý: Quy định về xử lý nước thải tại các khu công nghiệp ngày càng nghiêm ngặt, yêu cầu sự đầu tư lớn vào hạ tầng, máy móc thiết bị và công nghệ. Với hơn 395 khu công nghiệp, khu chế xuất có mặt tại 61 tỉnh, thành phố đang hoạt động (2022), hơn 3 triệu m3 nước thải được thải ra mỗi ngày, trong đó, có đến 70% (khoảng hơn 2 triệu m3) nước chưa được xử lý và xả thẳng ra môi trường, Việt Nam chắc chắn là một thị trường giàu tiềm năng cho ngành công nghiệp xử lí nước thải.

⮚ Sự quan tâm của nhà nước: Nhiều dự án của Chính phủ về ngành nước đang được thực thi. Điển hình như dự án kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên ở thành phố Hồ Chí Minh với vốn đầu tư gần 1,000 tỷ đồng; dự án phát triển hệ thống thoát nước và xử lý nước thải đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 với số vốn đầu tư lên đến 53,318 tỷ.

⮚ Xu hướng phát triển bền vững: Trong Kế hoạch Hành động Quốc gia nhằm thực hiện 17 SDGs đến năm 2030, nước là cốt lõi của mục tiêu phát triển bền vững. 

Trong bối cảnh đó, triển lãm Vietwater 2022 được tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp, mang lại cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước, xử lý nước thải và các lĩnh vực liên quan khác, tìm ra những giải pháp bền vững trong quy trình vận hành, sản xuất. 

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức của sự kiện
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức của sự kiện.

Triển lãm Vietwater có diện tích 5,000 m2 và hơn 250 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, nhiều doanh nghiệp hàng đầu tham gia trưng bày đến từ các khu công nghệ cao của các nước phát triển như Úc, Anh, Đức, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản,… với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Nagaoka, Organo, HCP Pump, Norma, Seika, Atlas Filtri; Cheonsei; Fujikin Việt Nam; City of Yokohama; Bình Minh; Môi Trường Việt An; Ecozen; Thiết Bị Đo Điện Emic; Omizu; Vietchem; Kuraray; Organo; Continental Industrie, Karofi; Đại Đồng Tiến Phát; Endress+Hauser; Kobelco Eco-Solutions; Bueno; Thái Khương; Kyowakiden, Walrus Pump, Franklin Electric, Vontron, Toàn Á, và hàng trăm đơn vị khác. Vietwater 2022 hứa hẹn sẽ thu hút hơn 8,000 khách tham quan chuyên ngành.

Một số hình ảnh tại Vietwater 2022:

Đại biểu tham quan giang hàng

Đại biểu tham quan giang hàng

Đại biểu tham quan giang hàng

Đại biểu tham quan giang hàng

"Sự song hành của hai triển lãm nhằm hướng tới tương lai bền vững của ngành công nghiệp xử lí, chế biến và đóng gói bao bì, bắt đầu bằng sự bền vững trong quản lý nguồn nước. Chú trọng quản lý nước luôn phải là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp để vừa tối ưu lợi nhuận, vừa cân bằng mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là mục tiêu số 6 về quản lý bền vững nguồn nước đến năm 2030 của Việt Nam.” - Ông BT Tee - Tổng giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam.

Với khát vọng nâng cao chất lượng nước - đầu vào thiết yếu của ngành công nghiệp chế biến, đồng thời giải quyết thách thức trong xử lí nước thải đầu ra, ProPak Vietnam 2022 và Vietwater 2022 đều nỗ lực hướng tới kết nối doanh nghiệp, đóng góp vào mục tiêu cân bằng ba yếu tố Con người (people), Trái đất (planet) và Lợi nhuận (profit) – 3P của mô hình kinh tế tuần hoàn bền vững.

Là đơn vị dẫn đầu thị trường quốc tế trong tổ chức triển lãm thương mại, với bề dày lịch sử lâu đời, Informa Markets tự hào quy tụ hàng chục nghìn khách tham quan và đăng ký tham gia mỗi kỳ triển lãm. Trong đó, đa số khách hàng đến từ những quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc,… Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là những người có quyền ra quyết định trong các doanh nghiệp, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác, phát triển khách hàng mới cho doanh nghiệp. Điểm khác biệt của các triển lãm do Informa tổ chức nằm ở những chuỗi hội thảo giá trị đến từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt xu hướng ngành, học hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng và tìm ra những giải pháp sản xuất mới, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trên con đường đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.  

Tùng Anh

Tags Triển lãm Vietwater 2022 khai mạc triển lãm Triển lãm - Hội thảo quốc tế công nghệ lọc nước ngành nước

Các tin khác

Đó là chủ đề của Hội thảo do Báo Xây dựng phối hợp với Liên minh Hỗ trợ công nghiệp Việt Nam Visa tổ chức chiều 22/12, tại Hà Nội dưới sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Ngày 22/12, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Xây dựng. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, các Thứ trưởng: Nguyễn Văn Sinh, Bùi Hồng Minh, Nguyễn Tường Văn chủ trì Hội nghị.

Chiều 20/12 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ xử lý chất thải rắn góp phần phát triển kinh tế tuần hoàn, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”.

Ngày 16/12, Tổng cục Biển và Hải đảo phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tổ chức Hội thảo thường niên Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục