Mỹ Khê vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/3/2023 | 3:26:10 PM

QLMT - Tripadvisor, website hàng đầu về ứng dụng du lịch vừa công bố danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2023. Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đứng thứ 8 với điểm trung bình 4,5/5 sao.

Mới đây, Tripadvisor, website hàng đầu về ứng dụng du lịch đã công bố danh sách World’s best beaches (Những bãi biển tốt nhất thế giới) năm 2023. Đây là một phần giải thưởng Travelers' Choice Best of the Best, vinh danh các điểm đến, khách sạn, nhà hàng.

Kết quả dựa trên bình chọn của độc giả và chuyên gia khắp thế giới trong 12 tháng. Giải thưởng ở các hạng mục được công bố lần lượt trong cả năm.


Biển Mỹ Khê. Ảnh: internet

Những cái tên được vinh danh trong tốp 10 phải đạt nhiều tiêu chí do Ban tổ chức đề ra như: Xuất hiện trên Tripadvisor trong ít nhất một năm, có lượng bình chọn cao nhất. Bên cạnh đó, những nơi được vinh danh sẽ bị tước danh hiệu nếu bị phát hiện gửi đánh giá gian lận.

Trong lần bình chọn này, bãi biển Mỹ Khê có điểm số trung bình 4,5/5 do du khách đánh giá và xếp ở vị trí thứ 8 trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á.

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2023 của Tripadvisor còn có 9 bãi biển khác gồm: Radhanagar và Benaulim (Ấn Độ), Kata Noi, Nai Harn và Chaweng (Thái Lan), Haeundae (Hàn Quốc), Kelingking (Indonesia), Yonaha Maehama (Nhật Bản) và Mirissa (Sri Lanka).

Trước đó, Mỹ Khê từng được nhiều báo quốc tế chọn vào top các bãi biển đẹp hàng đầu thế giới. Năm 2021, cùng với An Bàng (Quảng Nam), Mỹ Khê cũng được người dùng TripAdvisor chọn vào top 25 biển đẹp nhất châu Á.

Bãi biển Mỹ Khê thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Bãi biển Mỹ có chiều dài khoảng chừng 900m, thuộc vào nhộn nhịp nhất trong số các bãi biển Đà Nẵng. Biển Mỹ Khê vốn là địa điểm du lịch rất quen thuộc ở Đà Nẵng.

Yên Hòa 


Tags Mỹ Khê top 10 bãi biển đẹp châu Á

Các tin khác

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Na Hang (tên chính xác là Nà Hang - với ý nghĩa trong tiếng Tày là ruộng cuối hoặc ruộng dưới thung lũng) là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Những năm gần đây, Na Hang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự