Chương trình Cây chổi vàng 2023: Vẻ đẹp của sự hy sinh thầm lặng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/1/2024 | 12:45:28 PM

QLMT - Ngày 19/1/2024, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải “Cây chổi vàng” – Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường – Lần thứ 4 – Năm 2023.

Nhân dịp này, Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng gửi tới độc giả phóng sự "Tự hào nghề rác" tri ân những cống hiến lặng thầm của các anh chị công nhân vệ sinh môi trường.


Cây Chổi Vàng lần thứ 4- 2023 là dịp để chúng ta cùng tôn vinh những cống hiến, những thành tích xuất sắc của các công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc và cũng là cơ hội để chúng ta kể về những câu chuyện của họ. Những câu chuyện về cuộc sống khó khăn, nhưng vẫn có những niềm vui, những chiến thắng và tình yêu thương như một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày.

Từ các thành phố lớn đến những vùng quê hẻo lánh, họ là những "chiến sĩ” vô danh của "cuộc chiến” chống lại ô nhiễm môi trường. Điều đặc biệt, họ không chỉ là những người làm sạch môi trường mà còn là những tấm gương sáng cho sự kiên nhẫn và nghị lực. Họ xứng đáng được tôn trọng và trân trọng.

TÚ ANH

Tags Chương trình Cây chổi vàng hy sinh thầm lặng Cây chổi vàng công nhân vệ sinh môi trường

Các tin khác

Từ đống rác thải hữu cơ tưởng chừng vô dụng, qua sáng chế tài hoa của kỹ sư Nguyễn Tuấn Anh, chúng lại biến thành phân bón hữu cơ vi sinh, góp phần bảo vệ môi trường.

Thổi hồn vào những phế liệu bỏ đi bằng cả niềm đam mê và kiến thức, hoạ sĩ Nguyễn Quốc Dân đã tạo nên một dòng chảy nghệ thuật khác biệt – nghệ thuật tái sinh.

GS.TS Hoàng Thị Thái Hòa đến từ Đại học Huế vừa vinh dự nhận được Giải thưởng Kovalevskaia năm 2023 vì có nhiều công trình nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn nổi bật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường.

Nhận thức về tác động, ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, BĐKH đối với môi trường sống, em Phạm Nguyễn Minh Quang, trường THCS Thị trấn Lấp Vò đã có những hoạt động bảo vệ môi trường. Em là một trong 18 gương mặt được vinh danh "Trẻ em của năm" 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục