Thái Nguyên phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2023 | 4:44:46 PM

QLMT - Ngày 28-2, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các tổ chức tôn giáo vừa tổ chức hội nghị kí kết thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2022-2026.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn những giải pháp cụ thể thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong thời gian tới. Đồng thời, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026.

Theo đó, mục tiêu đề ra là đến năm 2026, 100% chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, các tổ chức tôn giáo được biết và tích cực tham gia hưởng ứng chương trình phối hợp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Trung bình mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng được ít nhất 1 mô hình tự quản liên quan đến môi trường...



Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các tổ chức tôn giáo ký kết Chương trình phối hợp thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026.

Để Chương trình phối hợp "Phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026” đạt hiệu quả cao, ông Phạm Thái Hanh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đề nghị Ủy ban MTTQ huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và ký phối hợp với các tổ chức tôn giáo ở địa phương; xây dựng kế hoạch cụ thể có sự tham gia của các hội, đoàn thể và các tổ chức tôn giáo; chủ động phối hợp với chính quyền các cấp dành nguồn lực thực hiện chương trình phối hợp. Đồng thời mong muốn các chức sắc tôn giáo sau khi ký cam kết tiến hành phổ biến cho các tín đồ, giáo dân tích cực tham gia Chương trình phối hợp để đạt hiệu quả cao nhất

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cam kết luôn đồng hành cùng các tổ chức tôn giáo trong thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tuấn Anh

Tags Thái Nguyên Vai trò tôn giáo Bảo vệ môi trường Ứng phó biến đổi khí hậu

Các tin khác

Các dự án như nhà máy nước thải Yên Xá, phục hồi các con sông Tích, sông Đáy, xây dựng trạm bơm Liên Mạc, và nhà máy điện rác thải Seraphin sẽ là trọng tâm trong nỗ lực cải thiện môi trường của thành phố.

Ủy ban đàm phán liên chính phủ về rác thải nhựa vừa nhóm họp tại Canada, với sự tham dự của các nhà đàm phán đến từ 176 quốc gia, nhằm thúc đẩy xây dựng hiệp ước toàn cầu về chống ô nhiễm nhựa vào cuối năm nay.

Sáng nay 15/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai trương Bảo tàng Đa dạng Sinh học tỉnh Quảng Nam, đây là công trình đầu tiên ở cấp tỉnh trong cả nước.

Các quốc gia tìm mọi cách cứu lấy những dòng sông và đại dương vốn đã 'chết', hồi sinh chúng khỏi thảm họa sinh thái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục