Trao giải thưởng “Đại sứ Thanh niên vì phát triển bền vững”

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2023 | 3:51:59 PM

QLMT - Ngày 9/1/2023, Lễ trao Giải thưởng "Đại sứ Thanh niên vì phát triển bền vững" lần thứ nhất đã diễn ra long trọng tại TP.HCM.

Giải thưởng "Đại sứ Thanh niên vì phát triển bền vững" là một chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh Xã hội Việt Nam (AFV) và Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) dành cho thanh niên các nước ASEAN, tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện các giải pháp đa dạng nhằm xây dựng một ASEAN hội nhập, thích ứng và phát triển bền vững.

Giải thưởng lần thứ nhất (2023), Ban tổ chức đã nhận được nhiều sáng kiến chuẩn bị công phu và có tính ứng dụng cao trong thực tế, tập trung vào giải quyết các vấn đề về đô thị thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho thanh niên sau Covid, doanh nghiệp nhỏ và sinh kế cho các nhóm thiệt thòi có ứng dụng kỹ thuật số, bảo vệ môi trường và các giải pháp dựa vào kinh tế số…


Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Trường Đại học Trường KHXH&NV, ĐHQG TPHCM.

Tại Vòng chung khảo, có 9 sáng kiến được lựa chọn tham gia trả lời phỏng vấn và bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng giám khảo. Từ đó, Hội đồng giám khảo đã đánh giá và tặng giải cho các sáng kiến của các cá nhân và nhóm tác giả đến từ Việt Nam và Indonesia. Các sáng kiến đạt giải cao sẽ được xây dựng và đề xuất, cùng các chuyên gia trong từng lĩnh vực mà sáng kiến đã đưa ra trong một năm tới đây.

TS. Phan Thanh Định – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM nhấn mạnh: "Chương trình "Đại sứ Thanh Niên vì Phát triển bền vững" quyết định chọn ngày 9/1/2023 để tổ chức trao giải đợt 1 với thông điệp tôn vinh những ý tưởng của thanh niên Việt Nam, sinh viên ASEAN góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Việt Nam trong ASEAN năng động sáng tạo đóng góp cho phát triển bền vững - là một xu hướng mang tính toàn cầu; qua chương trình này, các bạn thanh niên được truyền động lực, nâng cao năng lực, trao quyền và ươm mầm cho những ý tưởng dự án xã hội của thanh niên và phát triển một cộng đồng người trẻ tích cực tham gia giải quyết vấn đề xã hội".

Minh Anh 

Tags Trao giải thưởng phát triển bền vững Đại sứ Thanh niên

Các tin khác

Nhiều ngày sau trận mưa lịch sử, Dubai vẫn chìm trong lũ - một ví dụ sâu sắc về việc thế giới đang thua trong cuộc chạy đua "nước rút" với biến đổi khí hậu.

Vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024, nhiều trạm quan trắc, ứng dụng đo lường chất lượng không khí Hà Nội liên tục cho kết quả ở mức xấu.

Sở Xây Dựng TP.HCM vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021-2025, cùng kế hoạch thực hiện năm 2024-2025 gửi UBND TP.HCM.

UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản 1576/UBND-XD về việc dừng sử dụng xe ba bánh chạy bằng động cơ điện thu gom, vận chuyển rác thải tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự