Tập huấn Luật Bảo vệ môi trường 2020 cho các tỉnh, thành miền Trung

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2022 | 3:40:32 PM

QLMT - Ngày 1/12/2022, tại Đà Nẵng, Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) tổ chức Hội thảo tập huấn các quy định, chính sách của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản quy định chi tiết thi hành cho đại diện Sở TN&MT và doanh nghiệp 7 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Theo ông Hồ Kiên Trung, Chánh Văn phòng Tổng cục Môi trườn, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/01/2022 với nhiều nội dung mới mang tính đột phá, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều luật khác nhau, thay đổi căn bản so với các quy định hiện hành.

Ngay sau khi Luật Bảo vệ môi trường được công bố, Bộ TN&MT đã chủ động xây dựng tài liệu tuyên truyền các nội dung chính của Luật. Đồng thời, phối hợp với một số Bộ, ngành, địa phương cử cán bộ tuyên truyền để phổ biến, tuyên truyền sâu hơn về các chế định mới; đăng tải rộng rãi các bài viết, ấn phẩm phổ biến các quy định mới quan trọng trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Các đại biểu tham gia Hội thảo tập huấn

Tổng cục Môi trường đã mở chuyên mục "Tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị về chính sách, pháp luật về BVMT” trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục để tiếp nhận, giải đáp, hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp trong triển khai quy định mới của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Sau 3 tháng, Tổng cục Môi trường đã nhận được hơn 700 câu hỏi của các Sở TN&MT và các doanh nghiệp đưa ra những vướng mắc, lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện.

Tổng cục Môi trường mong muốn chương trình tập huấn hôm nay sẽ tập trung phổ biến và giải đáp những vướng mắc cụ thể, chuyên sâu hơn giúp địa phương cập nhật các quy định mới và các văn bản hướng dẫn thi hành, giúp việc triển khai thực hiện được chính xác và thống nhất. Đặc biệt là những nội dung liên quan đến đối tượng quản lý môi trường của các dự án đầu tư, quy định về quản lý các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân huỷ (chất POP) khi Việt Nam đã tham gia Công ước Stockholm.

Tags Luật Bảo vệ môi trường 2020; Tập huấn

Các tin khác

Tội phạm động vật hoang dã đang gây ra những tác hại nghiêm trọng cho môi trường và đe dọa sinh kế, sức khỏe cộng đồng.

Trên khắp Châu Á, nhiều khu vực đang chịu cái nóng cực độ của mùa hè sớm. Nhiệt độ cao chưa từng có, nắng nóng gay gắt đã lập kỷ lục và gây ra hàng chục vụ tử vong.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn năm 2024 với chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục