Phê duyệt danh mục hồ, ao, đầm phá không được san lấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/8/2021 | 8:52:17 AM

Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 1804/QĐ-UBND Phê duyệt danh mục hồ, ao, đầm phá không được san lấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo Quyết định, UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt 03 hồ, đập không được san lấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh bao gồm: 
 
Một là, hồ Tha La có diện tích 1.254,73 ha thuộc các xã Suối Dây, Tân Hiệp, Tân Hội và thị trấn Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.
 
Hai là, đập dâng Suối Đục có diện tích 249 ha thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.
 
Ba là, hồ Dầu Tiếng (chỉ tính phần diện tích thuộc tỉnh Tây Ninh) có diện tích 20.107 ha thuộc huyện Dương Minh Châu và huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Internet
Hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Internet
 
UBND tỉnh Tây Ninh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các huyện, thị xã, thanh phố công bố Danh mục hồ, ao, đầm phá không được san lấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng; lên phương án bảo vệ các hồ, ao, đầm phá không được san lấp trên địa bàn quản lý.
 
Hàng năm, báo cáo UBND tỉnh tình trạng, diện tích sử dụng các khu vực ao. Đầm phá, bàu không được san lấp, tránh tình trạng người dân lấn chiếm các vị trí này; tiếp tục rà soát tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh mục hồ, ao, đầm phá không được san lấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nguồn: dwrm.gov.vn

Tags danh mục hồ ao đầm phá không được san lấp Tây Ninh tài nguyên nước hồ Tha La đập dâng Suối Đục hồ Dầu Tiếng

Các tin khác

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân liên quan nhằm tìm kiếm các giải pháp để hoàn thiện hơn nữa dự thảo Luật Cấp, thoát nước; đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc, bất cập; bổ sung các quy định mà thực tiễn đang đòi hỏi ở dự thảo.

Bộ TN&MT vừa có công văn gửi các Bộ, ban, ngành, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đến năm 2025.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13 /CT-TTg ngày 2/5/2024 về tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục