Chị Vũ Thị Ngà: 38 tuổi nhưng 20 năm gắn bó với công việc vệ sinh môi trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/12/2023 | 11:17:16 AM

QLMT - Từng gắn bó với những con phố, ngõ ngách ở phố Vĩnh Tuy, Thanh Nhàn, chị Vũ Thị Ngà đã trải qua đầy đủ những vui buồn của nghề quét rác.

Chị Vũ Thị Ngà, lao công 38 tuổi sinh ra và lớn lên tại phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) nhưng đã có hơn 20 năm thâm niên gắn bó với công việc vệ sinh môi trường. Chị Ngà không chỉ là người tận tuỵ với công việc giữ gìn sạch sẽ phố phường mà còn là tấm gương điển hình với tinh thần trách nhiệm trong công việc.


Chị Vũ Thị Ngà -nữ lao công xuất sắc, tấm gương điển hình của sự sáng tạo và trách nhiệm trong công việc.

Chị Ngà bắt đầu công việc làm lao công từ khi còn rất trẻ, lựa chọn đó của chị cũng là lựa chọn theo bước chân của nhiều người trong gia đình. Từng gắn bó với những con phố, ngõ ngách ở phố Vĩnh Tuy, Thanh Nhàn, chị đã trải qua đầy đủ những vui buồn của nghề quét rác. Nhưng động lực để cho chị vẫn giữ vững bước chân của mình trên những con phố ngày hôm nay đó là sự ghi nhận nhiều hơn của tổ chức, cộng đồng và tâm niệm công việc vệ sinh môi trường sẽ giữ cho thành phố trở nên sạch sẽ và đẹp đẽ hơn vào ngày mai.

Nhiệt huyết của chị Ngà không chỉ thể hiện qua công việc hàng ngày mà còn trong cách chị đối mặt với những khó khăn từ cộng đồng. Khi tâm sự về nghề, chị Vũ Thị Ngà chia sẻ: "Nhiều lúc cũng thấy chút tủi thân khi nhắc mọi người giữ vệ sinh chung thì lại nhận những câu nói mỉa mai như "nếu không có rác thì các chị làm gì có việc làm?". Thế nhưng, những tâm tư này luôn qua nhanh bởi tôi và các đồng nghiệp luôn xác định đây là công việc bình thường nhưng không tầm thường".

Mặc dù công việc vất vả và đôi khi phải đối mặt với sự xem thường từ một số người, chị Ngà luôn tìm thấy ý nghĩa trong công việc của mình. Chị vẫn hằng ngày cố gắng, góp phần làm cho thành phố trở nên sạch đẹp, văn minh, bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cộng đồng.

Chị Ngà không chỉ là người lao công xuất sắc mà còn là người tận tâm với đồng nghiệp. Là Tổ phó Công đoàn, chị luôn hỗ trợ đồng nghiệp mới vào nghề, tạo không khí làm việc tích cực, vui vẻ, và đặc biệt quan tâm đến các thao tác kỹ thuật để đảm bảo an toàn và hiệu quả công việc.

Được biết, vì thấy Xí nghiệp cần thêm nhân lực cho những vị trí trọng yếu, chị Vũ Thị Ngà đã xung phong tình nguyện đề đạt với ban lãnh đạo Xí nghiệp cho biên chế sang tổ xe với công việc nặng nhọc, phức tạp hơn.

Bà Lê Minh Phương, cán bộ Phòng Tổ chức Xí nghiệp Môi trường đô thị quận Hai Bà Trưng, nhận xét: "Chị Vũ Thị Ngà là một trong số 4 nữ nhân viên tiêu biểu làm nhiệm vụ ở các tổ xe của đơn vị. Chị Ngà luôn nêu cao tinh thần không ngại việc khó, việc nặng nhọc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được anh chị em ở đơn vị nể phục và học tập noi theo trong công việc". 

Chị Vũ Thị Ngà - người lao công xuất sắc, tấm gương điển hình của sự sáng tạo và trách nhiệm trong công việc. Những đóng góp và tinh thần mạnh mẽ của chị đã làm nên một hình ảnh tích cực cho ngành môi trường, đồng thời là nguồn động viên cho các đồng nghiệp trong công việc vệ sinh môi trường, làm đẹp cho đời.

ĐAN VY


Tags nữ lao công vệ sinh môi trường lao công Chị Vũ Thị Ngà

Các tin khác

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.

30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, chị Lê Thị Mai trú tại phố 2, P.Đông Cương, TP Thanh Hóa được biết đến là nữ công nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó con trai thứ 2 bị bệnh bại não.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục