Kiểm tra tình hình các khu công nghiệp tại Quảng Nam và Vĩnh Phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2022 | 10:26:11 AM

QLMT - Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung việc kiểm tra tình hình hoạt động và phát triển các khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Nam và tỉnh Vĩnh Phúc vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 của Bộ.

Kiểm tra tình hình các khu công nghiệp tại Quảng Nam và Vĩnh Phúc
Thứ trưởng Trần Duy Đông đã ký quyết định về việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, quyết định ký ngày 16/9/2022 điều chỉnh một số nội dung tại Quyết định số 1594/QĐ-BKHĐT ngày 23/11/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 và Quyết định số 1183/QĐ- BKHĐT ngày 24/6/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 1594/QĐ-BKHĐT ngày 23/11/2021 và Quyết định số 1183/QĐ-BKHĐT ngày 24/6/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung 02 cuộc kiểm tra gồm: Kiểm tra tình hình hoạt động và phát triển các khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Nam và kiểm tra tình hình hoạt động và phát triển các khu công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Cả 2 cuộc này đều có đơn vị chủ trì là Vụ Quản lý các khu kinh tế. Đơn vị phối hợp là Thanh tra Bộ; Cục Đầu tư nước ngoài; các vụ: Pháp chế, Kinh tế Địa phương và Lãnh thổ, Giám sát Thẩm định và Đầu tư, Quản lý Quy hoạch.

Thời gian thực hiện trong quý IV./.

Duy Anh

Tags kiểm tra thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam Vĩnh Phúc khu công nghiệp

Các tin khác

Dự án Triển khai khu công nghiệp sinh thái (KCNST) tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCNST toàn cầu vừa được tổng kết. Các nỗ lực xây dựng, chuyển đổi theo mô hình này đã lan tỏa và sẽ tiếp tục được duy trì.

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp (KCN) đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế, nhưng chưa đóng góp nhiều cho tăng trưởng xanh và bền vững bởi những tác động của nó đến môi trường sinh thái. Trước xu hướng phát triển bền vững và tăng trưởng xanh là xu thế bao trùm toàn thế giới và xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong nước, việc chuyển đổi và phát triển các KCN bền vững tại Việt Nam là một trong những giải pháp mang tính cấp thiết cần phải đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Hà Nội chú trọng quy hoạch, xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề, từ đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đặc biệt, các cụm công nghiệp còn giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho lao động nông thôn...

Việc xây dựng môi trường, tạo cảnh quan xanh tại Khu Công nghiệp (KCN) Long Đức (Trà Vinh) là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, vừa góp phần xây dựng “lá phổi xanh” vừa nâng cao sức khỏe cho công nhân và người lao động cũng như cộng đồng dân cư xung quanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục