Vườn quốc gia Cúc Phương được vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á trong năm 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2023 | 2:41:29 PM

QLMT - Đây là lần thứ năm liên tiếp (2019, 2020, 2021, 2022, 2023) Vườn Quốc gia Cúc Phương giữ danh hiệu cao quý này.

World Travel Awards là một trong những giải thưởng hàng đầu trong ngành du lịch trên toàn cầu. Giải thưởng này nhằm tôn vinh các địa điểm du lịch xuất sắc và góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững.

Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, đa dạng sinh học phong phú và các hoạt động du lịch hấp dẫn, Vườn quốc gia Cúc Phương đã xứng đáng nhận được sự công nhận này. Sự vinh danh này là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng của các cơ quan quản lý và cộng đồng trong việc bảo tồn và phát triển du lịch bền vững tại Cúc Phương.


Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương và ông Đỗ Văn Lập, Phó Giám đốc vườn đại diện Vườn Quốc gia Cúc Phương nhận danh hiệu Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023. Ảnh: CP

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương, cho biết: "Chúng tôi tự hào và biết ơn sự công nhận từ World Travel Awards. Đây là sự động viên lớn đối với chúng tôi để duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. Chúng tôi cam kết tiếp tục bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của Cúc Phương, sánh vai cùng các vườn quốc gia danh giá trong khu vực châu Á".

Với diện tích 22.408 ha nằm trên địa bàn của 14 xã, 4 huyện thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, địa hình Cúc Phương chủ yếu là núi đá vôi có độ chênh cao trung bình so với mặt biển từ 400 - 450m. Mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới, Cúc Phương ôm chứa hệ giá trị đa dạng sinh học vô cùng quý giá, là một trong những nơi có tính đa dạng sinh học cao của Việt Nam với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ của Việt Nam. 

MINH ANH

Tags Vườn quốc gia Cúc Phương vinh danh du lịch đa dạng sinh học

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục