Đa dạng sinh học tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin (Đắk Lắk)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 8:43:38 AM

QLMT - Vườn quốc gia Chư Yang Sin (Đắk Lắk) có hệ sinh thái cực kỳ phong phú, đa dạng với nhiều loài động, thực hoang dã, đặc biệt là các loài đặc hữu và quý hiếm.

Vườn quốc gia (VQG) Chư Yang Sin trải dài trên địa bàn các xã: Yang Mao, Cư Drăm, Cư Pui, Hoà Phong, Hoà Lễ, Hoà Sơn, Khuê Ngọc Điền thuộc huyện Krông Bông và các xã: Yang Tao, Bông Krang, Krông Nô, Đắk Phơi thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk với tổng diện tích 58.947 ha.


Núi Chư Yang Sin có độ cao 2.442 m, đỉnh núi Chư Yang Sin hùng vĩ được gọi là nóc nhà thứ hai của Tây Nguyên sau đỉnh núi Ngọc Linh ở tỉnh Kon Tum  có hệ sinh thái cực kỳ đa dạng. Ảnh: ST

Đây là nơi có hệ sinh thái cực kỳ phong phú, đa dạng với nhiều loài động, thực hoang dã, đặc biệt là các loài đặc hữu và quý hiếm, bao gồm: 951 loài thực vật, 487 loài động vật, trong đó có rất nhiều loài động, thực vật nằm trong sách đỏ Việt Nam như: chà vá chân đen, báo hoa mai, gấu ngự , báo gấm, bò tót… hay các loại thực vật quý hiếm như cốt toái đá, bách xanh, pơ mu, du sam núi, sao cát, chò đen, giáng hương…và rất nhiều loài chim, bướm, bò sát quý hiếm.

VQG Chư Yang Sin có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ rừng đầu nguồn sông Serepôk, Mê Kông. Với 9 kiểu rừng hình thành trên nền khí hậu nhiệt đới gió mùa vừa tạo cho VQG Chư Yang Sin có hệ sinh thái đa dạng vừa là nơi điều hoà và cung cấp nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp.

Cùng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, tập trung nhiều sông suối lớn nhỏ đan xen với các dãy núi cao, thấp trùng điệp, Chư Yang Sin đang là một địa điểm du lịch sinh thái được nhiều người yêu thích.

TÙNG LÂM

Tags Vườn quốc gia Chư Yang Sin hệ sinh thái

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục