Quảng Nam: Hội An lọt top 10 điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/5/2023 | 4:50:58 PM

QLMT - Theo The Travel - chuyên trang du lịch nổi tiếng của Canada vừa công bố danh sách top 10 địa điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới, trong đó có Hội An, Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu tiên Hội An được báo nước ngoài vinh danh. Trước đó, hồi tháng 1/2023, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure của Mỹ đánh giá đô thị cổ này là một trong 25 thành phố đẹp nhất thế giới. Tạp chí này còn ưu ái ví Hội An như "một viên ngọc nhỏ”, là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.


Hội An lọt top 10 điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới. Nguồn: internet

The Travel nhận định, Hội An luôn là thành phố đáng để ghé thăm, bởi nơi đây sở hữu kiến trúc truyền thống hiện diện qua từng ngôi nhà, từng mái ngói và viên gạch. Màu vàng đậm nổi bật tại khu phố càng đánh bật vẻ đẹp nơi đây. Hội An được lòng du khách cũng vì sự lung linh, lãng mạn về đêm với hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ màu sắc khác nhau.

Đô thị cổ này là di sản thế giới được UNESCO công nhận và có rất nhiều chùa chiền cũng như các cửa hàng buôn bán được bảo tồn tốt trong khu phố cổ. Hội An có một lịch sử phong phú, một khung cảnh nghệ thuật nhộn nhịp, những món ăn ngon và phong cảnh chân thật lột tả cuộc sống bình dị của người dân trên biển.

Chuyên trang du lịch của Canada gợi ý du khách đừng nên bỏ qua các địa danh lịch sử như: Chùa Cầu, khu phố cổ, miếu Quan Công, chợ Hội An khi đặt chân đến đô thị cổ này.

Sở hữu nét đẹp cổ kính, mộc mạc đặc trưng của một khu phố ở Việt Nam, do đó, Hội An đã lọt vào top 10 các điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới theo bình chọn của chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada). Nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam, không giống như các thành phố khác như TP.Hồ Chí Minh hay Hà Nội, Hội An có diện tích nhỏ nhưng người dân nơi đây tự hào với nét quyến rũ của khu phố cổ từ thế kỷ 18.

Bên cạnh Hội An, các quốc gia khác như: Cuba, hay các khu vực khác thuộc châu Á như: Thành phố Siem Reap (Campuchia), Chiang Mai (Thái Lan), thung lũng Kathmandu (Nepal) đều nằm trong danh sách này.

Thanh Hạ 

Tags Quảng Nam Hội An điểm du lịch thịnh hành

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự