Quảng Nam: 3 tháng đầu năm có hơn 8,3 nghìn khách đến Cù Lao Chàm

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2023 | 4:53:00 PM

QLMT - Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách đến Cù Lao Chàm ước đạt 8.305 lượt; trong đó khách quốc tế ước đạt 3.316 lượt. Tổng khách lưu trú ước đạt 542 lượt.

UBND xã Tân Hiệp, TP.Hội An đã phối hợp với Ban Quản lý dự án và quỹ đất TP.Hội An bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công cải tạo, nâng cấp cảng du lịch theo chủ trương của thành phố.

Địa phương cũng duy trì hoạt động tổng dọn vệ sinh định kỳ hằng tháng, trồng và chăm sóc hoa tại các khu vực công cộng, tiếp tục vận động người dân không sử dụng túi ny lon và các sản phẩm nhựa dùng một lần; khai trương và đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phục hồi tài nguyên tại thôn Bãi Hương.


Cù lao Chàm luôn là điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích. Ảnh: Phan Sơn

Thời gian tới, xã Tân Hiệp sẽ chú trọng đầu tư, sửa chữa các cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch; lập phương án sắp xếp trật tự kinh doanh, buôn bán tại khu vực trước lăng Bà Bạch, khu vực giếng cổ và hoạt động bán hàng rong tại khu du lịch Bãi Ông, Bãi Chồng.

Cạnh đó, hướng dẫn công dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp giấy phép kinh doanh ngành nghề tổ chức các dịch vụ thể thao trên biển; tổ chức chương trình "Đêm Cù Lao” để phục vụ du khách.

Phan Sơn 

Tags Quảng Nam Cù Lao Chàm khách du lịch

Các tin khác

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục