Hội An xây dựng thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/2/2023 | 4:39:43 PM

QLMT - Theo đó, xây dựng TP Hội An trở thành thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức Four Paws International viện trợ không hoàn lại, với tổng vốn hơn 1,1 tỷ đồng (tương đương 50 nghìn USD).

Dự án được thực hiện từ nay đến cuối năm 2023 với nhiều hoạt động như: tuyên truyền về việc tiêm phòng và chăm sóc chó, mèo tại các cơ sở thú y; khuyến khích người dân tiêm phòng bệnh dại và không ăn thịt chó, mèo.

Bên cạnh đó, dự án còn hỗ trợ tài chính và kỹ thuật tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo; giám sát và thực thi các quy định liên quan đến tiêu thụ thịt chó, mèo tại nhà hàng, lò mổ trong khu vực phố cổ Hội An; cũng như hỗ trợ chuyển đổi hình thức kinh doanh đối với một số cơ sở kinh doanh thịt chó, mèo.



Hội An cũng là thành phố đầu tiên của Việt Nam có thỏa thuận chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo.

Hội An là thành phố đi đầu ở Việt Nam trong việc phát triển du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và loại trừ bệnh dại. Các hộ kinh doanh thịt chó, mèo, và người dân Hội An cũng như du khách bày tỏ sự ủng hộ chủ trương nhân văn, thiết thực này.

Theo Kế hoạch số 3187/KH-UBND ngày 23/11/2022 của UBND TP. Hội An về triển khai thực hiện Dự án "Xây dựng Hội An là thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo, và hỗ trợ loại trừ bệnh dại", chính quyền thành phố vận động người dân, các hộ kinh doanh không buôn bán, tiêu thụ thịt chó, mèo, vì lý do sức khỏe và nhân đạo; hỗ trợ chuyển đổi sinh kế cho cơ sở kinh doanh thịt chó, mèo; phấn đấu đến cuối năm 2023, trên địa bàn thành phố không còn hộ kinh doanh thịt chó, mèo.

Dự án có tổng vốn hơn 1,1 tỷ đồng, được thực hiện từ tháng 9/2022 đến tháng 12/2023, do tổ chức phi lợi nhuận vì phúc lợi động vật Four Paws hỗ trợ.

Tháng 12/2021, UBND TP. Hội An đã ký kết trực tuyến với tổ chức Four Paws về cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó, mèo. 

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An khẳng định: Mục tiêu là vận động người dân không sử dụng thịt chó, mèo, đồng thời làm tốt công tác phòng bệnh dại. Chính quyền Hội An sẽ vận động, thuyết phục các hộ kinh doanh, chứ không ép buộc.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Thế Hùng, Hội An tiếp tục nỗ lực để trở thành thành phố du lịch sinh thái, an toàn, thân thiện. Lãnh đạo TP. Hội An bày tỏ mong muốn khi kết thúc dự án sẽ không còn hộ kinh doanh thịt chó, mèo; đồng thời kỳ vọng các địa phương khác nối tiếp, lan tỏa thông điệp về những thành phố thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo; tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về Việt Nam - điểm đến du lịch an toàn, văn minh, thân thiện và hiện đại.

Được biết, tổ chức Four Paws đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền Hội An nhằm thúc đẩy tiến độ giải quyết triệt để tình trạng tiêu thụ thịt chó, mèo. Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các bệnh lây truyền từ chó, mèo sang người có thể là bệnh dại, bệnh do xoắn khuẩn, leptospira và bệnh do ký sinh trùng.
Song Lam

Tags Hội An Xây dựng thành phố du lịch thân thiện Không tiêu thụ thịt chó mèo

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự