Hang Sơn Đoòng đứng đầu 10 hang động kỳ vĩ nhất hành tinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2022 | 4:21:03 PM

QLMT - Trang du lịch Wonderslist vừa công bố 10 hang động tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới, trong đó hang Sơn Đoòng (thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam) đứng đầu danh sách này.

Theo đó, trang du lịch Wonderslist nêu, hang Sơn Đoòng của Việt Nam được giới thiệu là hang động lớn nhất thế giới, hình thành trên một đoạn đứt gãy của dãy Trường Sơn và bị dòng nước ngầm ăn mòn qua hàng triệu năm, tạo thành đường hầm khổng lồ bên dưới lớp núi đá vôi.

Hang Sơn Đoòng đứng đầu 10 hang động kỳ vĩ nhất hành tinh
Vẻ đẹp hang Sơn Đoòng. Ảnh: Tư liệu

Wonderslist công bố 9 hang động xếp sau Sơn Đoòng gồm: động băng Ice Cave gần núi lửa Mutnovsky (Nga), các hang động ở Algarve (Bồ Đào Nha), hang động đá cẩm thạch Marble Caves (Chile - Argentina), hẻm núi Linh Dương Antelope Canyon (Tây Nam Hoa Kỳ), hang động Waitomo Glowworm (New Zealand), hang Cave of Swallows (Mexico), khu hang động Sonora (Texas, Hoa Kỳ), động Fingal (Scotland) và hang động Painted (California, Hoa Kỳ).

Theo Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng được nhóm thám hiểm của Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BRCA) khảo sát vào năm 2009. Với phương pháp đo đạc và thông số đo đã được các nhà địa chất cao cấp của thế giới công nhận, hang Sơn Đoòng có thể tích là 38,5 triệu m3 là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới và được tổ chức Guinness thế giới công nhận vào ngày 30-4-2013. Sau đó, chương trình Good Morning America của ABC của Hoa Kỳ truyền hình trực tiếp từ hang Sơn Đoòng trên toàn cầu năm 2015, từ đó hang Sơn Đoòng đã trở thành biểu tượng mới của du lịch Việt Nam.

Bình Minh

Tags Hang Sơn Đoòng hang động nhất hành tinh

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự