Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/9/2022 | 5:47:19 PM

QLMT - Sau 2 năm không tổ chức lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn do ảnh hưởng dịch Covid. Ngày 4/9, tại sân vận động Đồ Sơn diễn ra lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn 2022 với những kháp đấu diễn ra sôi động, hấp dẫn đầy kịch tính thu hút hàng vạn du khách từ các tỉnh về tham dự

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay là điểm nhấn chào mừng kỉ niệm 10 năm Ngày công nhận là Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia. Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022 có 16 trâu tham gia chọi đến từ 6 phường trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Ngay từ sáng sớm mặc dù thời tiết có mưa nhưng hàng vạn  người dân và du khách thập phương vẫn ùn ùn đổ về sân vận động Đồ Sơn để dự lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn 2022.

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 1
Cơn mưa sớm buổi sáng không ngăn được dòng người về tham dự lễ hội ( ảnh Nam Phong)

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 2
Ông Phạm Hoàng Tuấn,Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn,Trưởng ban Tổ chức lễ hội đánh trống khai hội ( Ảnh Nam Phong)

Lễ khai mạc Hội chọi trâu Đồ Sơn chính thức được bắt đầu, các khán đài với sức chứa 20.000 người đã chật kín không còn chỗ trống.  Do lượng du khách về dụ lẽ hội chọi trâu rát đông nên Ban tổ chức cũng bố trí  các màn hình chiếu bên ngoài sân vận động để phục vụ du khách.

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 3
Màn tấu tống múa cờ trước khi 16 ông trâu bước vào vòng tranh tài (Ảnh: Nam Phong)

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 4
Những kháp đấu hấp dẫn, sôi động đầy kịch tính ( Ảnh Nam Phong)

Ông Nguyễn Đức Vinh du khách đến từ Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết : "Tôi rất thích xem chọi trâu nên 5h sáng nay tôi đã có mặt tại sân vận động Đồ Sơn để chờ đón lễ hội, những trận đấu diễn ra đầy sôi động kịch tính khiến cho tôi thấy rất hấp dẫn. Đây là lần đầu tiên tôi được xem trực tiếp tại sân vận động.”

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 5

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 6

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 7
Sân vận động Đồ Sơn với sức chứa 20.000 người đã chật kín không còn chỗ trống. ( Ảnh Nam Phong)

Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn sôi động, hấp dẫn, kịch tính - Ảnh 8
Lãnh đạo quận Đồ Sơn trao giải nhất cho chủ trâu số 08.( Ảnh Nam Phong)

Sau phần nghi lễ, 16 ông trâu bước vào vòng tranh tài với những miếng đánh đầy kịch tính, gây cấn. Kết quả trâu số 08 của ông Nguyễn Đức Tiến phường Bàng La giành giải nhất, trâu số 02 của ông Phạm Văn Hiệu phường Hợp Đức giành giải nhì. Đồng giải ba la trâu số 05 của ông Nguyễn Văn Nam phường Vạn Hương và trâu số 07 của ông Hoàng Gia Văn phường Bàng La. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng trao giải trâu có miếng đánh hay nhất thuộc về trau số 12. Giải cặp trâu chọi hay nhất thuộc về trâu số 01 và 02./.

Nam Phong

Tags Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn lễ hội

Các tin khác

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Na Hang (tên chính xác là Nà Hang - với ý nghĩa trong tiếng Tày là ruộng cuối hoặc ruộng dưới thung lũng) là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Những năm gần đây, Na Hang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự