Chìm đắm trong không gian dịu mát của mùa sen ở Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2022 | 9:40:38 AM

QLMT - Từ cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 7, đầm sen thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) lại nô nức đón hàng trăm lượt du khách mỗi ngày, từ khắp nơi đổ về tham quan, khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát, lãng mạn của hương sen.


Một góc đầm sen thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, huyện Việt Yên(Bắc Giang). Ảnh: TNS

Một buổi sáng, ngày chủ nhật đầu tháng 6 năm 2022, chúng tôi tới tham quan, khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp của đầm sen thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, huyện Việt Yên(Bắc Giang), cách trung tâm TP. Bắc Giang khoảng 17 km, theo Quốc lộ 1A cũ về phía Tây Nam. Đầm sen cách chân cây cầu Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh (Bắc Ninh) chưa đầy 1 km. 


Nông Thị Quyên, 24 tuổi ở TP Lạng Sơn, tạo dáng với bó hoa sen hồng. Ảnh: TNS

Mới 7 giờ 15 phút sáng, khi mặt trời đang dần nhô lên từ phía Đông, có mặt tại địa điểm đầm sen thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, chúng tôi thấy có khoảng gần 30 thanh niên nam, nữ đã có mặt tại khu vực đầm. Họ đang cười, nói tíu tít, rôm rả đang tạo dáng trên các nhánh cầu tre, sạp tre nổi trên đầm để săn tìm các góc đẹp Check-in ghi lại những bức ảnh với hoa sen trắng, hồng dưới ánh bình minh buổi sớm, lưu lại kỷ niệm đáng nhớ của mùa hè. 


Lý Thị Hòa, 22 tuổi, ở xã Tiến Thắng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) Check-in cảm nhận với hương sen bên đầm. Ảnh: TNS

Chúng tôi, gặp chị Hoàng Lan Hương, 41 tuổi, ở Tổ dân phố Lao Động, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên ( Bắc Giang) chia sẻ: "Sáng nay em dậy từ lúc 05 giờ 00’ phút, để chuẩn bị cho cậu con trai Hoàng Anh háo hức cả đêm qua không ngủ, cu cậu rất thích đi xuống đây chơi và chụp ảnh xả tress do vừa trải qua kỳ thi vào cấp ba áp lực hôm qua ngày hôm quan 4/6. Đi cùng có 2 chị họ nữa. Cảm nhận đầm sen ở đây cảnh đẹp và lãng mạn tuyệt vời!”. 


Em Dương Hoàng Anh (ngoài cùng bên trái) học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Nhã Nam cùng chị họ Nguyễn Ngọc Ánh (giữa) và Đoàn Minh Anh (ngoài cùng bên phải) học sinh lớp 12 - Trường THPT Tân Yên số 2, Bắc Giang check-in, chúc hai chị quyết tâm thi tốt đỗ vào Đại học. Ảnh: TNS.

"Mấy năm qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, mọi người hạn chế ra ngoài đi tham quan, du lịch, dã ngoại. Rất may, từ tháng 3/2022 đến nay, nạn dịch dần được khống chế, xã hội thích ứng linh hoạt an toàn và kiểm soát hiệu quả. Chắc chắn, mùa hè này ở các điểm du lịch tham quan, vui chơi, giải trí sẽ rất đông du khách so với những năm trước”, anh Nguyễn Sĩ Bảo Long chủ đầm sen thôn Đạo Ngạn 2 tâm sự.


Cặp đôi chị em phụ nữ phường Suối Hoa, TP. Bắc Ninh tạo dáng luyện YOGA Check-in với sen hồng. Ảnh: TNS

Được biết, tổng diện tích đầm sen anh Long đang khai thác rộng khoảng 07 ha, ngày thường thì chỉ khoảng dưới trăm du khách/ngày. Ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật có tới hàng trăm du khách các từ tỉnh về như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội và Lạng Sơn tới ngắm hoa sen chụp ảnh, quay video, clip chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp. 


Chị Lương Mộng Huế 28 tuổi, ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên tạo dáng với bó hoa sen bên chòi lá.  Ảnh: TNS. 

Số khách đông nhất là giới trẻ, vào dịp các trường học nghỉ hè, háo nức về vùng thôn quê, đắm mình sống ảo Check - in với hoa sen trắng hồng thanh tịnh, như lạc vào cõi thiên đường tiên cảnh lãng mạn cùng các nàng tiên trên thượng giới.


Chị Thân Thị Tuyết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tạo dáng với sen hồng Ảnh: TNS 

Mỗi du khách vào cổng tham quan đầm sen sẽ phải mua vé là 50.000 đồng/ người, bên cạnh đó còn có cơ sở cho thuê trang phục tại chỗ để du khách lựa chọn trang phục tùy theo sở thích. Giá thuê theo bộ từ 70.000 đồng/bộ quần áo. Giá cả mỗi loại trang phục sẽ khách nhau tùy theo mỗi loại như áo bà ba, áo dài, áo yếm…


Điểm dịch vụ cho thuê trang phục, trang điểm phục vụ du khách tại chỗ ngay tại đầm . Ảnh: TNS

Thời điểm chụp ảnh với hoa sen đẹp nhất là vào khoảng từ 5 - 9 giờ sáng, bạn nên đi sớm để đón ánh nắng bình minh. Nếu chụp về buổi chiều ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ làm cho sắc hoa sen, không tươi tự nhiên như chụp đón ánh nắng buổi sớm bình minh. 


Chị Nguyễn Thị Tiếp 32 tuổi, ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang), hòa mình cùng cảnh sắc đầm sen. Ảnh: TNS. 

Không chỉ ngắm cảnh và đắm chìm trong không gian hương thơm dịu mát của mùa sen, khi đến tham quan du lịch đầm sen Quang Châu mùa này, bạn có thể thoải mái tạo dáng, ghi lại những bộ ảnh chất lượng để sống ảo hòa mình cùng thiên nhiên để chia sẻ với bạn bè giữa không gian bình dị, mộc mạc đầy chất thơ tại đầm sen này.


Chị Trần Thị Thu Thảo ở Chung cư Cát Tường ,Thống Nhất - Phường Võ Cường, TP Bắc Ninh Check- in kỷ niệm với sen hồng cùng con gái nhỏ Nguyễn Minh Ngọc. Ảnh: TNS.

Mùa sen ở Quang Châu cũng như miền Bắc, thường kéo dài khoảng hai tháng, từ giữa tháng 5 đến trung tuần tháng 7. Hoa sen nở rộ đẹp nhất là từ khoảng cuối tháng 5 đến hết tháng 6, đây là thời điểm lý tưởng để các bạn trẻ lên đường khám phá cảnh sắc nơi đây, giữa không gian bình yên của làng quê việt với sắc trắng hồng của hoa sen rực rỡ, ngát hương thơm.


Thiếu nữ với hoa sen Ảnh: TNS.


Tạo dáng YOGA ảnh: TNS.


Nào cùng Check-in, phụ nữ xã Hồng Thái, huyện Việt Yên (Bắc Giang). Ảnh: TNS.

Giữa không gian rộng lớn của đầm, mùa chính vụ, nhìn từ trên cao xuống, choáng ngợp hàng ngàn bông hoa sen trắng hồng tỏa mùi hương thơm dịu mát. Đu đưa trong gió hè khoe sắc, rực rỡ, thanh khiết xen lẫn những tán lá xanh mướt, như đang vẫy chào mời du khách, tạm rời xa chốn phố thị ồn ào, náo nhiệt giữa mùa hè oi bức để tìm về một không gian thanh bình, lãng mạn, mộc mạc, đậm chất hồn quê./.

Trần Ngọc Sơn

Tags mùa sen Quang Châu Việt Yên Bắc Giang

Các tin khác

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục