"Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn" - Nhiều hoạt động ưu đãi hấp dẫn du khách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/4/2022 | 2:29:21 PM

QLMT - “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” là lời chào và cũng là tình cảm, sự sẵn sàng của Thành phố Hồ Chí Minh gửi đến khách du lịch trong và ngoài nước khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.


Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện:

- Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 8 năm 2022;

- Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022;

- Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (ITE HCMC 2022);

- Lễ hội Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh; Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 6 năm 2022;

- Giao lưu với đầu bếp quốc tế gắn sao Michelin; Ngày hội Khinh khí cầu…

Và nhiều sự kiện hấp dẫn do Sở Du lịch phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh như: Lễ hội Tết Việt, Liên hoan Lân Sư Rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mì Sài Gòn...

Toàn bộ nội dung Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” sẽ thường xuyên được truyền thông trên 3 kênh: Website quảng bá du lịch: www.visithcmc.vn; Facebook: Fanpage www.facebook.com/hellohochiminhcity; Facebook: Fanpage www.facebook.com/visitvibranthochiminhcity;

Ứng dụng du lịch HoChiMinhCity Tourism và kênh thông tin chung của các chương trình liên kết hợp tác phát triển, phục hồi du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trên cả nước;

Theo đó, chiến dịch quảng bá này sẽ triển khai trong 6 tháng (từ tháng 4 đến 15/9/2022) với nội dung tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú; nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch; gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Thành phố; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.

Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...

Đối với các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... ; xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.

Đối với ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như: "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến Thành phố Hồ Chí Minh nay"... Tiếp tục xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, Quận 7 và liên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh Sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan thành phố bằng trực thăng... Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.

Lễ phát động Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” diễn ra vào chiều 8/4.

Trước đó, sáng ngày 8/4, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1), Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đón đoàn 130 khách quốc tịch Hoa Kỳ đến tham quan. Đây là đoàn khách du lịch quốc tế lớn đến với Thành phố Hồ Chí Minh đúng vào thời điểm tổ chức Lễ Phát động Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” và đã nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và chính sách ưu đãi về lưu trú, ẩm thực và mua sắm… của các doanh nghiệp, thể hiện sự thân thiện và mến khách của thành phố.

An Hạ

Tags Thành phố Hồ Chí Minh lễ hội văn hoá văn hoá du lịch

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự