Dịu dàng tháng Ba Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2022 | 5:20:45 PM

QLMT - Hà Nội tháng Ba dịu dàng đến lạ. Khắp phố phường như được khoác lên một màu áo mới của những chồi non đang cựa mình thức dậy.

Dịu dàng tháng Ba Hà Nội - Ảnh 1Ảnh: Hà Hồng

Đó cũng là lúc những chùm hoa sưa nở trắng cả khoảng trời....

Dịu dàng tháng Ba Hà Nội - Ảnh 2Ảnh: Trần Quang Hưng

Cánh ban nhuộm tím những con đường.

Dịu dàng tháng Ba Hà Nội - Ảnh 3Ảnh: Trần Quang Hưng

Hàng phong linh vàng ươm khoe sắc.

Dịu dàng tháng Ba Hà Nội - Ảnh 4Ảnh: ZaLynh

Những cây hoa gạo đỏ rực góc phố thân quen.

Dịu dàng tháng Ba Hà Nội - Ảnh 5Ảnh: Trần Quang Hưng

Tất cả đều góp phần tô điểm cho phố phường Hà Nội thêm duyên dáng và thơ mộng.

Dịu dàng tháng Ba Hà Nội - Ảnh 6Ảnh: Trần Quang Hưng

Đi giữa phố phường Hà Nội tháng Ba, chợt nhớ lại những câu hát của nhạc sĩ Phú Quang… "Ta mơ thấy em ở nơi kia xa lắm, một Hà Nội ngây ngất nắng, một Hà Nội run run heo may”… 

Dịu dàng tháng Ba Hà Nội - Ảnh 7Ảnh: Trần Quang Hưng

Tháng Ba thực sự mang đến vẻ đẹp cho mùa xuân Hà Nội, một vẻ đẹp mong manh, diễm lệ mà thân thuộc, gợi cho mỗi một người những nỗi niềm riêng...

Lâm Hà

Tags tháng Ba Hà Nội Hà Nội mùa xuân hoa sưa hoa gạo

Các tin khác

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Na Hang (tên chính xác là Nà Hang - với ý nghĩa trong tiếng Tày là ruộng cuối hoặc ruộng dưới thung lũng) là một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam. Những năm gần đây, Na Hang được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục