Vẻ ngoạn mục của hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/1/2022 | 3:03:51 PM

QLMT - Thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới mang một vẻ đẹp kỳ vĩ và vô cùng ngoạn mục.



Hang Sơn Đoòng cũng là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Với phương pháp đo đạc và thông số đo đã được các nhà địa chất cao cấp của thế giới công nhận hang Sơn Đoòng có thể tích là 38.5 triệu m3 là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Hang Sơn Đoòng được nhóm thám hiểm của Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BRCA) do ông Howard Limbert dẫn đầu khảo sát vào năm 2009.  Ngày 30/4/2013, tổ chức Guinness công bố cuốn sách kỷ lục thế giới năm 2013, trong đó công nhận Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới. Từ dấu mốc này, hang Sơn Đoòng đã trở thành biểu tượng, thương hiệu của du lịch Việt Nam ra toàn cầu với nhiều chương trình truyền hình, âm nhạc lớn của thế giới được thực hiện tại đây như Good Morning America của ABC (2015), Ca khúc Alone Pt II của Alan Walker (2019)…



Sơn Đoòng đã được các tạp chí du lịch uy tín quốc tế bình chọn và vinh danh như: top 11 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2019 (theo Telegraph); Một trong 5 điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới năm 2019 (theo Lonely Planet); Một trong những điểm đến của năm 2022 (theo AFAR)…



Sơn Đoòng có hệ sinh thái độc đáo, hấp dẫn đối với cộng đồng du lịch với vẻ đẹp hùng vĩ. Trong hang có hồ nước khổng lồ với hệ thống sông ngầm chằng chịt, khu rừng rậm độc đáo, những măng đá và thạch nhũ khổng lồ được hình thành từ hàng triệu năm trước.



Với từng làn sương mỏng, hang Sơn Đoòng càng huyền ảo, kỳ vỹ và lộng lẫy khi đón những ánh nắng mặt trời chiếu rọi.

Lâm Hà

Tags hang Sơn Đoòng Hang động ngoạn mục

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự