Sawaco hướng về cộng đồng, chung tay phòng chống dịch covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2021 | 4:28:24 PM

QLMT - Trước tình hình dịch Covid-19 tại TP HCM diễn biến phức tạp, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp hướng về cộng đồng, và nhất là quan tâm chăm lo đời sống cho chính người lao động của đơn vị.

Những hoạt động hướng về cộng đồng của Sawaco

Ngay từ khi dịch Covid-19 mới bùng lại ở TP.HCM, Sawaco đã kịp thời đóng góp ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM trong công tác phòng chống dịch bệnh với số tiền 1 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” của Thành phố với số tiền 331 triệu đồng; vận động cán bộ, nhân viên, người lao động đóng góp 260 triệu đồng tham gia chương trình "Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vaccine vượt qua Covid-19” do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) phát động.

Trao 1.000 thùng nước suối hỗ trợ BVDC số 6 và số 8 trên địa bàn TP Thủ Đức.
Trao 1.000 thùng nước suối hỗ trợ BVDC số 6 và số 8 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Sawaco mua nhu yếu phẩm ủng hộ các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến với số tiền 500 triệu đồng; trao 300 thùng nước suối hỗ trợ cho Đoàn cơ quan LĐLĐ TPHCM để cung cấp cho khu cách ly tại các KCX, KCN trong Thành phố, trao 1.000 thùng nước suối hỗ trợ BVDC số 6 và số 8 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Đoàn Thanh niên Sawaco cũng tổ chức trao tặng 94 triệu đồng ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, đồng thời phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo với chủ đề "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, đã thu được 200 đơn vị máu kịp thời hỗ trợ cho tình trạng khan hiếm máu truyền tại các bệnh viện trong mùa dịch bệnh.

Chương trình
Chương trình "Đồng hành cùng thanh niên công nhân Cụm Xây dựng - Giao thông đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”

Đoàn Thanh niên Sawaco cùng cụm Xây dựng - Giao thông tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân mang tên "Chuyến xe hồng tình nguyện”, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên công nhân Cụm Xây dựng - Giao thông đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”… tại huyện Nhà Bè. Đoàn gửi đến huyện Đoàn Nhà Bè, để hỗ trợ cho thanh niên công nhân các nhu yếu phẩm gồm: 900 kg gạo, 3,5 tấn rau củ quả, cùng một số trang bị y tế như 150 bộ đồ bảo hộ, 200 tấm chắn giọt bắn, 40 hộp khẩu trang 4 lớp, 20 hộp găng tay y tế…

Quan tâm chăm lo đời sống người lao động 

Để động viên tinh thần người lao động trong đại dịch Covid-19, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) luôn có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên, người lao động, giúp người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Sawaco đã ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên 294 triệu đồng; dành trên 1 tỷ đồng để mua nhu yếu phẩm cho 1.091 cán bộ, công nhân viên, người lao động với trị giá 1 triệu đồng/người.  

Người lao động nhận nhu yếu phẩm.
Người lao động nhận nhu yếu phẩm.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc Sawaco cũng có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên người lao động như: Chương trình chăm lo "3 tại chỗ”, Chương trình trao quà cho cán bộ, công nhân viên người lao động, chương trình "đi chợ giúp người lao động”…

Lãnh đạo Tổng Công ty và Đoàn thể đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên, người lao động tại các đơn vị thực hiện
Lãnh đạo Tổng Công ty và Đoàn thể đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên, người lao động tại các đơn vị thực hiện "3 tại chỗ”.

Đã có 138 phần quà được trao cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Nhà máy nước Tân Hiệp, 329 phần quà tại Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định, 318 phần quà tại Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa. Mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.  Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã trao 411 phần quà thông qua chương trình "Đi chợ giúp người lao động”…

Hỗ trợ cho người lao động trực tiếp gắn đồng hồ nước phục vụ khu cách ly tập trung, bệnh viên giã chiến.
Hỗ trợ cho người lao động trực tiếp gắn đồng hồ nước phục vụ khu cách ly tập trung, bệnh viên giã chiến. 

Ngoài ra, Sawaco cũng kịp thời hỗ trợ cho người lao động trực tiếp sửa bể hoặc tham gia Chương trình "Gắn đồng hồ nước phục vụ khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến” tại Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn, các Công ty cổ phần cấp nước: Tân Hòa, Phú Hòa Tân, Trung An, Gia Định, Thủ Đức…. với tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng. 

PV (tổng hợp)
Nguồn tin từ: sawaco

Tags Sawaco hướng về cộng đồng chung tay phòng chống dịch covid-19 đi chợ giúp người lao động tặng nhu yếu phẩm

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự