Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới'

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/7/2021 | 4:56:10 PM

Nếu là một người từng sinh sống hoặc có dịp ghé thăm Sài Gòn, bạn có nghĩ rằng mình biết hết những điều dưới đây?

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - ảnh1
Oái oăm nhất là 2 con đường trùng tên mà còn nằm trong cùng một quận. Đơn cử là 2 con đường Nguyễn Thị Nhỏ thuộc quận 11 hay 2 đường Tam Đảo ở quận 10. Việc tìm nhầm đường là chuyện thường như cơm bữa.

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - ảnh 2
Quận 1 nổi tiếng là nơi có các nhà hàng đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn, nhưng nếu bạn tìm hiểu một chút thì vẫn có thể thưởng thức những bữa ăn vô cùng chất lượng mà lại hợp túi tiền.

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - ảnh 3
Tạp chí Time Out mô tả đây là một khu phố nhộn nhịp nhưng ít bị xáo trộn, nơi vẫn còn lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử bên cạnh sự phát triển chóng mặt của đô thị. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm các nhà thờ, biệt thự thời thuộc địa hay các ngôi chùa cổ và một số quầy hàng bán ẩm thực đường phố nổi tiếng. 

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - ảnh 4
Cầu Thủ Thiêm là một cây cầu nối hai bờ sông Sài Gòn thuộc quận 2 và quận Bình Thạnh. Còn đường hầm sông Sài Gòn (thường được gọi là hầm Thủ Thiêm) là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây, quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là tuyến đường được giới trẻ lựa chọn để vi vu dạo phố về đêm. 

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - ảnh 5
Đúng như cái tên gọi Little Japan Town của nó, nơi đây mang đến cho du khách cảm giác như đang ở Nhật Bản vậy. Cả khu phố đều có tấm biển hiệu làm từ gỗ, đèn lồng tone màu trắng-đỏ-vàng, vải, và chiếc cửa cuốn đặc trưng. Ngoài là cơ sở kinh doanh, nơi đây còn là nơi sinh sống của 300 hộ dân người Nhật Bản. 

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - ảnh 6
Trà chanh Hà Nội hẳn ai cũng biết, nhưng khi tới Sài Gòn, ta lại được thử trà chanh shisha. Cà phê sữa ai cũng một lần uống, nhưng cà phê sữa đá xay ăn kèm với bánh flan thì chỉ Sài Gòn mới có. Với người Sài Gòn, sự sáng tạo là vô hạn.

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - 7
Ốc Sài Gòn thật sự là một thế giới khác, một thế giới chỉ dành cho các món ốc. Thế giới đó là nơi mỗi loại ốc lại có một vương quốc riêng với đủ loại xào, luộc, nướng,.. Bạn sẽ trở thành một Alice lạc trong thế giới ốc và chẳng bao giờ muốn thoát khỏi nữa bởi chỉ riêng việc ăn các loại ốc mỗi ngày thôi đã là một niềm hạnh phúc rồi.

Sài Gòn có một quận được bình chọn trong top 'khu phố tuyệt vời nhất thế giới' - 8
Nếu như ở các thành phố khác, 10h tối là nhà nhà tắt đèn đi ngủ thì ở Sài Gòn có thể đi chơi đến tận sáng mà vẫn đông vui. Đó là những quán bar, pub, quán bia tươi lề đường hay những quán cà phê trang trí đẹp mà giá cả phải chăng. Ngoài ra, Sài Gòn có nhiều quán ăn đêm, những cửa hàng 24h có thể phục vụ người đi đường bất kể lúc nào với đủ mọi mặt hàng, đồ ăn, thức uống...

Nguồn:VTC

Tags Sài Gòn khu phố tuyệt vời nhất thế giới Tạp chí Time Out Little Japan Town

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự