5 cung đường đẹp nhất Việt Nam hội mê phượt lưu ngay

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2021 | 5:29:42 PM

QLMT - 5 cung đường đẹp nhất Việt Nam, nơi thì thơ mộng trữ tình, nơi cheo leo hiểm trở, nơi hùng vĩ đầy thử thách... Tuy nhiên, nơi nào cũng xứng đáng để hội mê phượt “dắt” túi ngay và luôn!

Ngoài việc được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ, 5 cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam dưới đây sẽ giúp bạn có được những khám phá và trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và độc đáo.

Cung đường Bàu Trắng, Bình Thuận

Được mệnh danh là con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, cung đường Bàu Trắng đã xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, MV ca nhạc. Để khám phá cung đường này bạn sẽ phải đi qua xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Và nơi đây cách TP Phan Thiết khoảng 65km.

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-1
Ảnh: @how_minzi

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-2
Ảnh: Saigonesekitchen

Đèo Cả, Phú Yên

Với chiều dài khoảng 12km, đèo Cả nằm trên quốc lộ 1A nối Phú Yên và Khánh Hòa. Đèo Cả nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ với một bên là núi cheo leo và một bên là biển rộng. Ít ai biết, Đèo Cả được xây dựng ở độ cao 333m so với mức nước biển. Chính vì vậy khi đứng trên Đèo Cả bạn sẽ được phóng tầm mắt để ôm trọn vẻ đẹp biển cả vô cùng mênh mang và khoáng đạt.

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-3
Ảnh: Nguyễn Xuân Khánh

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-4
Ảnh: Nguyễn Xuân Khánh

Cung đường ven biển Vĩnh Hy, Cam Ranh, Khánh Hòa

Việt Nam thật may mắn khi sở hữu những cung đường biển vô cùng đẹp. Được khánh thành vào năm 2015, cung đường ven biển Vĩnh Hy sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình. Và chắc chắn sẽ khiến biết bao con tim đều phải đắm đuối không rời.

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-5
Ảnh: CLB Chi Linh

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-6
Ảnh: CLB Chi Linh

Con đường Hạnh Phúc, Hà Giang

Nhắc tới vùng núi Tây Bắc, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những cung đường đèo đầy nguy hiểm đúng không. Nhưng ẩn chứa sau đó là những vẻ đẹp thật khó gọi tên. Cung đường Hạnh Phúc với chiều dài khoảng 185km nối liền thị trấn Mèo Vạc – Đồng Văn – Hà Giang. Con đường uốn quanh từng ngọn núi tạo nên một cảnh tượng như dải lụa đào vô cùng thích mắt.

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-7
Ảnh: Wanderlusttip

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-8
Ảnh: Thang Soi

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân đã được bình chọn là một trong 10 con đường đẹp nhất hành tinh. Chính vì vậy mà chúng không chỉ là con đường bình thường mà đã trở thành tuyệt tác khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng. Đèo Hải Vân nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển với chiều dài 20km. Đây là con đường nối giữa Huế và Đà Nẵng.

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-9
Ảnh: Đinh Như

5-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-hoi-me-phuot-luu-ngay-10
Ảnh: Trang Bắp

Ngoài 5 cung đường đẹp nhất Việt Nam trên thì bạn đã từng đặt chân tới con đường nào? Đừng quên chia sẻ cùng TravelMag nhé!


Theo travelmag.vn

Tags cung đường đẹp nhất Việt Nam hội mê phượt

Các tin khác

Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững để ưu tiên nâng tầm phát triển du lịch Đà Lạt (và ngược lại) nhằm xác định các giá trị cốt lõi cho đô thị, kết tinh cho được các đặc trưng, bản sắc văn hóa vốn có của nơi chốn.

Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.

Nhờ vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, ẩn chứa nhiều giá trị văn hoá, thiên nhiên, Tạp chí du lịch Times Out đã bình chọn Sapa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục