Nơi nào trên Trái Đất hứng chịu nhiều ánh sáng Mặt trời nhất?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/7/2023 | 7:37:48 AM

QLMT - Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết: Nơi nào trên Trái Đất hứng chịu nhiều ánh sáng Mặt trời nhất?

Trả lời: Điểm nắng nhất trên Trái đất là cao nguyên Altiplano của sa mạc Atacama, một cao nguyên khô cằn gần dãy núi Andes ở Chile. 

Theo một nghiên cứu được công bố vào ngày 3/7 trên tạp chí Hiệp hội Khí tượng Mỹ, cao nguyên Altiplano nằm ở độ cao khoảng 4.000 mét với nền khí hậu thường lạnh và khô nhưng lại là nơi hứng chịu nhiều ánh sáng Mặt trời hơn bất kỳ nơi nào trên Trái Đất, thậm chí là cả xích đạo.

Cao nguyên Altiplano thuộc sa mạc Atacama - sa mạc lâu đời nhất trên Trái đất
Cao nguyên Altiplano thuộc sa mạc Atacama - sa mạc lâu đời nhất trên Trái đất

Cao nguyên Altiplano hứng chịu lượng ánh nắng Mặt trời không thua kém gì sao Kim – một hành tinh nằm gần Mặt trời hơn nhiều so với Trái Đất. Các nhà khoa học đã đo được kỷ lục thế giới về bức xạ Mặt trời tại cao nguyên này là 2.177 watt trên một mét vuông. Để so sánh, theo nghiên cứu, bức xạ ở đỉnh bầu khí quyển của Trái đất cũng chỉ xấp xỉ 1.360 watt trên một mét vuông. Bức xạ Mặt trời trung bình trên cao nguyên là khoảng 308 watt trên một mét vuông - một con số phá kỷ lục thế giới, cao gấp đôi so với những gì được ghi nhận ở Trung Âu và Bờ Đông của Mỹ.

Tham khảo Live Science
ĐAN VY

Tags cao nguyên Altiplano sa mạc Atacama bức xạ Mặt trời Trái đất

Các tin khác

Bạn đọc hỏi: Gần đây có một số dự án đốt rác phát điện được xây dựng và đưa vào vận hành như tại Hà Nội, Bắc Ninh, Cần Thơ, Bình Dương... Vậy xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, Việt Nam hiện có bao nhiêu nhà máy đốt rác phát điện?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết: Hệ thống thông tin quốc gia về khu công nghiệp, khu kinh tế được xây dựng như thế nào?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, thế nào là sự phát triển bền vững?

Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, gia đình tôi có nên sử dụng lại các chai nhựa nước khoáng, nước ngọt làm chai đựng nước uống không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục