Ngành nông nghiệp Việt Nam sử dụng bao nhiêu m3 nước mỗi năm?

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/8/2021 | 11:28:42 AM

QLMT - Hỏi: Xin chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, ngành nông nghiệp Việt Nam sử dụng bao nhiêu m3 nước mỗi năm?

Trả lời:

Theo Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2018, nước mặt sử dụng cho tưới tiêu nông nghiệp lên đến hơn 66.000 triệu m3/năm, chiếm trên 82% tổng lượng nước sử dụng ước tính ở Việt Nam. 

Lưu vực sông (LVS) Mê Công và LVS Hồng - Thái Bình chiếm khoảng 75% tổng sử dụng nước tưới tiêu ở Việt Nam với mức tương ứng lần lượt là trên 27% và 45%. LVS Mê Công có chỉ số sử dụng nước tưới trên đầu người ở nông thôn lớn nhất (trên 2.000 m3/người/năm) trong khi hầu hết các lưu vực còn lại đều có con số dưới 1.000 m3/người/năm. 

Việc khai thác các hồ chứa thủy điện đang gây ra nhiều vấn đề về điều tiết nước trên lưu vực, cấp nước và duy trì dòng chảy môi trường ở hạ lưu, do các công trình thủy điện hầu hết không có nhiệm vụ điều tiết nước trong mùa cạn ở hạ lưu sông.
 
Nhu cầu nước nông nghiệp ước tính đến năm 2030. Nguồn: Liên minh Tài nguyên nước 2017
Nhu cầu nước nông nghiệp ước tính đến năm 2030. Nguồn: Liên minh Tài nguyên nước 2017

Chuyên trang Quản lý môi trường

Tags nông nghiệp nhu cầu sử dụng nước trong nông nghiệp nhu cầu sử dụng nước nước cho tưới tiêu

Các tin khác

Bạn đọc hỏi: Gần đây có một số dự án đốt rác phát điện được xây dựng và đưa vào vận hành như tại Hà Nội, Bắc Ninh, Cần Thơ, Bình Dương... Vậy xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, Việt Nam hiện có bao nhiêu nhà máy đốt rác phát điện?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết: Hệ thống thông tin quốc gia về khu công nghiệp, khu kinh tế được xây dựng như thế nào?

Hỏi: Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, thế nào là sự phát triển bền vững?

Xin Chuyên trang Quản lý môi trường cho biết, gia đình tôi có nên sử dụng lại các chai nhựa nước khoáng, nước ngọt làm chai đựng nước uống không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục