Tạp chí Môi trường và Đô thị tổ chức Gặp mặt nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/6/2024 | 11:18:10 AM

QLMT - Chiều ngày 14/6, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức Gặp mặt nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Chiều ngày 14/6, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức Gặp mặt nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024). Tới dự buổi GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam; Tổng biên tập một số cơ quan báo chí; các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo, đại diện một số các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đối tác, bạn bè; các cán bộ, phóng viên, cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.


Tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Tại Hội nghị TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã khái quát truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam và những nét nổi bật về tình hình hoạt động, những kết quả mà Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.


TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, 99 năm qua, những người làm báo cả nước luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, không ngừng lớn mạnh, luôn đồng hành và gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đất nước và dân tộc, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hòa cùng dòng chảy của báo chí cách mạng Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có quá trình xây dựng và phát triển mạnh mẽ, phục vụ ngày càng tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến về lĩnh vực môi trường, đô thị, khu công nghiệp Việt Nam trong tình hình mới. Với kiến thức, bề dày kinh nghiệm và bản lĩnh chính trị vững vàng, đội ngũ cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên nỗ lực vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã có những đồng chí được luân chuyển, bổ nhiệm những chức vụ, vị trí quan trọng trong Ngành môi trường, đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam.


Hoa hậu Phan Kim Oanh- Mrs Grand International 2022,2023, Chủ tịch Hoa hậu Văn hoá Thế giới (đứng giữa) tham dự và chúc mừng sự kiện

Để có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của tập thể Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phải nói đến vai trò quan trọng của đội ngũ cộng tác viên… Đặc biệt là các chuyên gia, nhà khoa học đã có những bài viết chuyên sâu, trao đổi về kết quả đạt được cũng như những kinh nghiệm rút ra trong quá trình hoạt động thực tiễn. 

Hướng tới Kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục chú trọng công tác giáo dục tư tưởng để cán bộ, phóng viên nhận thức sâu sắc vai trò là những chiến sĩ cách mạng tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng; nâng cao bản lĩnh chính trị của người làm báo. Thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí, các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam...


GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch VUIREA phát biểu

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch VUIREA ghi nhận: Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam luôn thực hiện tốt tôn chỉ mục đích, chức năng, nhiệm vụ, có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của Ngành Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam; vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức; để lại những tình cảm tốt đẹp và sâu đậm trong lòng bạn đọc và lớp lớp cán bộ, nhân viên ngành môi trường đô thị.

Trong bối cảnh thông tin bùng nổ, đa dạng, nhiều chiều như hiện nay, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên đề nghị: Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cần đổi mới mạnh mẽ, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, làm tốt công tác định hướng thông tin tuyên truyền. Lực lượng cán bộ, phóng viên của Tạp chí phải nỗ lực không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, giữ vững đạo đức nghề nghiệp người làm báo; có bản lĩnh chính trị vững vàng; bút sắc, tâm sáng, đi sâu vào thực tiễn của ngành cũng như các lĩnh vực của đời sống xã hội để phát hiện, viết, phản biện và đề xuất ý tưởng, giải pháp mới. Tạp chí cũng cần xây dựng đội ngũ cộng tác viên có chất lượng và quan tâm hơn công tác phát hành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin tuyên truyền về ngành môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam.


Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu


Nhà báo Nguyễn Quang Hải, Vụ trưởng, Tổng biên tập Tạp chí Dân tộc phát biểu

Tại buổi Gặp mặt, đại diện một số quan, đơn vị, đối tác đã chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6; đánh giá cao những kết quả mà Tạp chí đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn cán bộ, phóng viên của Tạp chí luôn giữ vững ngòi bút, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí để Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

















































HUYỀN THANH

Tags Môi trường và Đô thị Kỷ niệm Gặp mặt Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Các tin khác

Chiều ngày 07/02/2024, Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên, tặng quà và chúc Tết công nhân vệ sinh môi trường Chi nhánh MTĐT Chợ Lớn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM.

Đêm 30 Tết, các anh, chị công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế vẫn miệt mài bên tiếng chổi tre khắp các ngã đường dọn từng đống rác để môi trường những ngày tết được xanh-sạch-đẹp…

Tối 9/2 (30 Tết), chuẩn bị đón giao thừa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã đến động viên, tặng quà công nhân vế inh môi trường Cty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đang làm nhiệm vụ ở khu vực quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai chia sẻ, hàng chục năm nay, vào đêm giao thừa mỗi năm, bà đều về thăm TP Đà Lạt, chúc Tết các công nhân vệ sinh môi trường thuộc Cty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục