AMI Khánh Hòa được lựa chọn cung cấp tín chỉ carbon cho Thế vận hội Paris 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2024 | 10:03:13 AM

QLMT - Mới đây, Thế vận hội Paris 2024 đã công bố tiến bộ mới nhất trong chiến lược carbon thấp của thế vận hội.

Bên cạnh tham vọng giảm lượng khí thải carbon tại thế vận hội, ban tổ chức đã phát triển một chương trình tài trợ cho các dự án nhằm tránh và thu giữ lượng khí thải carbon, nhằm mục đích bù đắp lượng khí thải không thể tránh khỏi liên quan đến sự kiện thể thao mùa hè này.

Trong đó, Nhà máy năng lượng mặt trời AMI Khánh Hòa (xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) là nhà máy phát điện duy nhất tại Việt Nam được lựa chọn cung cấp tín chỉ carbon cho Paris 2024.

Ngoài ra, Ban tổ chức Paris 2024 còn tài trợ cho việc thực hiện 9 dự án (tất cả đều gần xích đạo, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu) để thực hiện việc giảm thải và bù đắp carbon cho thế vận hội. Đó là việc lắp đặt hàng chục nghìn hệ thống nấu ăn và cung cấp nguồn nước dễ dàng hơn ở Nigeria, Cộng hòa Dân chủ Congo, Kenya và Rwanda; bảo vệ hàng nghìn ha rừng khỏi nạn phá rừng ở Guatemala và Kenya, đồng thời phục hồi rừng ngập mặn ở Senegal.


Ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 công bố các dự án bù đắp carbon cho sự kiện thể thao này.

Bà Emilie Alberola - Tổng Giám đốc EcoAct Pháp (Nhà tài trợ chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024) cho biết: "Là chuyên gia thế giới về thị trường carbon và phát triển dự án, EcoAct tự hào hỗ trợ Paris 2024 trong việc lựa chọn và giám sát 3 dự án đóng góp về khí hậu ở Senegal, Rwanda và Việt Nam (Nhà máy năng lượng mặt trời AMI Khánh Hòa). Những dự án này sẽ không chỉ cô lập carbon và giảm lượng khí thải carbon mà còn mang lại nhiều lợi ích đồng thời cho cộng đồng địa phương, những người đang ở tuyến đầu của biến đổi khí hậu”.

Được biết, Nhà máy năng lượng mặt trời AMI Khánh Hòa có tổng công suất lắp đặt là 50MW. Dự án tạo ra 76.842 MWh điện mỗi năm, sẽ thay thế lượng khí thải nhà kính (GHG) do con người phát thải ước tính khoảng 65.254 tCO2/năm.

Đình Lâm/Báo Khánh Hoà

Tags AMI Khánh Hòa Thế vận hội Paris 2024 tín chỉ carbon năng lượng mặt trời bù đắp carbon

Các tin khác

Dự án Rhisotope được triển khai với mục đích ngăn chặn nạn săn trộm bằng cách đưa đồng vị phóng xạ liều thấp vào cơ thể 20 con tê giác sống.

Nồng độ N2O trong khí quyển đã tăng lên khoảng 25% so với trước Cách mạng Công nghiệp, đặc biệt là do tác động của nông nghiệp.

Nhóm nghiên cứu từ Mỹ đã phát triển một loại pin lỏng từ hydro hữu cơ dạng lỏng (LOHC) với khả năng lưu trữ năng lượng lâu dài.

Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, được triển khai từ năm 2019, đang tiến gần hơn tới giai đoạn hoàn thiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục