Phát hiện 22 hàng động mới tại Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2024 | 4:11:43 PM

QLMT - Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Từ ngày 1/3 đến ngày 15/3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh – Việt hợp tác với Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tiến hành khảo sát và thám hiểm các hang động tại tỉnh Quảng Bình. Kết quả đợt khảo sát ghi nhận được 22 hang động mới, 3 hang động khảo sát bổ sung (hang Va, hang Doi Trieng 2 và hang Tien) với tổng chiều dài 3550m. 


Hình ảnh hang động do Đoàn thám hiểm hang động cung cấp được chia sẻ trên trang website của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng 

Những hang động mới này không chỉ đem đến sự thú vị và kỳ diệu trong việc khám phá vẻ đẹp tự nhiên mà còn mở ra những tri thức mới về địa chất và sinh thái của khu vực. Chiều dài của các hang dao động từ 30 đến 572m, với độ cao và độ sâu đa dạng, tạo nên những hình ảnh độc đáo và ấn tượng.

Trong số các hang mới phát hiện, có 4 hang được ghi nhận là những hang động dài nhất gốm: hang Va (516m), hang 12/2 Dry (404m) thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng; hang Vuc Hung (430m) ở xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) thuộc vùng đệm của vườn Phong Nha; hang Ong Dau (572m) ở xã Lâm Hóa. Độ cao các cửa hang này dao động từ 46 - 550m, độ sâu dao động từ 32 - 154m.

Đặc biệt, sự đa dạng của độ cao và độ sâu của các hang này tạo ra một môi trường đa dạng sinh học và địa chất

Tuy nhiên, đối với các hang động mới này, công việc khám phá chỉ mới bắt đầu. Đòi hỏi sự nghiên cứu và khảo sát chuyên sâu để hiểu rõ hơn về giá trị và tiềm năng của chúng trong việc bảo tồn và khai thác bền vững cảnh quan, hang động. Chính vì vậy, việc tiếp tục đầu tư vào các nghiên cứu và công việc khám phá sẽ là chìa khóa cho sự bảo tồn và phát triển bền vững của di sản quý báu này.

Sự phát hiện của 22 hang động mới tại Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng là những phát hiện quan trọng trên hành trình khám phá và bảo tồn di sản thiên nhiên của Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng khoa học và du lịch đồng lòng hợp tác trong việc khám phá và bảo vệ những kho báu tự nhiên.

ĐAN VY

Tags phát hiện hàng động Phong Nha - Kẻ Bàng

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục