Thúc đẩy các giải pháp và chính sách sử dụng xe điện 2 bánh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2024 | 4:41:42 PM

QLMT - Ngày 4/4/2024, tại Hà Nội, hội thảo về "Thúc đẩy các sáng kiến xe điện 2 bánh tại Việt Nam" đã được tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, tăng cường hiệu quả trong việc thúc đẩy các giải pháp và chính sách sử dụng xe điện 2 bánh, góp phần cải thiện môi trường không khí.


Quang cảnh hội thảo

Hội thảo do Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ GTVT, Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP), và Dự án SOLUTIONSPlus với sự hỗ trợ của UBND Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội.

Nội dung chính của Hội thảo xoay quanh các vấn đề quan trọng như hiện trạng và nhu cầu sử dụng xe điện 2 bánh tại Hà Nội, kinh nghiệm quốc tế trong phát triển hệ thống xe điện 2 bánh, phân tích hiện trạng và xây dựng khung hệ thống đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong giao thông điện. 

Hội thảo cũng nhấn mạnh vào việc thúc đẩy lồng ghép giới trong quá trình chuyển đổi sang phương tiện điện ở Việt Nam và hướng dẫn các doanh nghiệp về việc thu thập dữ liệu và xây dựng các báo cáo về giảm phát thải.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc phát triển giao thông xanh trong bối cảnh môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động giao thông và vận tải hiện đang là nguyên nhân hàng đầu gây ra phát thải khí nhà kính và cần được xem xét một cách nghiêm túc để đảm bảo phát triển bền vững.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao vai trò của Trường Đại học Công nghệ GTVT trong việc nghiên cứu và triển khai các dự án liên quan đến xe điện và giao thông xanh. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ghi nhận sự đóng góp tích cực của trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành GTVT.

Ông Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ GTVT hy vọng được lắng nghe những chia sẻ, những kinh nghiệm của các diễn giả để từ đó triển khai các dự án một cách hiệu quả, hướng tới một Thủ đô xanh trong tương lai với phương tiện giao thông giảm thiểu các khí thải độc hại, không khói bụi và tiếng ồn.

TÚ ANH

Tags xe điện 2 bánh xe điện giao thông khí thải

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục