Phát triển điện gió ngoài khơi Cần Giờ cung cấp nguồn năng lượng sạch đa năng

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2024 | 2:57:44 PM

QLMT - Hội thảo Khoa học Phát triển điện gió ngoài khơi Cần Giờ, tổ chức bởi Liên Hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật TP.HCM vào ngày 4/4 đem đến những thông tin hứa hẹn trong lĩnh vực năng lượng sạch tại Việt Nam.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học và đơn vị nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này.

Theo ông Đặng Quốc Toản, đại diện Công ty Năng Lượng Châu Á, đơn vị nghiên cứu, dự án có diện tích rộng khoảng 325.123 ha và công suất xấp xỉ 6.000MW, không chỉ đảm bảo cung cấp nguồn điện sạch cho lưới điện quốc gia mà còn giảm phát thải hơn 200 triệu tấn cacbon trong vòng đời của dự án.

Dự kiến, dự án sẽ được triển khai từ năm 2025 đến 2040, chia làm 4 giai đoạn đầu tư.


Ảnh minh hoạ. ITN

Nhà máy Điện gió ngoài khơi Cần Giờ khi được triển khai sẽ có vai trò quan trọng trong việc sản xuất green hydrogen, ammonia và cung cấp điện sạch cho tàu đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ, giúp giảm phát thải khí cacbon, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các ngành công nghiệp và giao thông vận tải.

Dự án cũng được đánh giá sẽ tạo ra hàng chục ngàn việc làm trong suốt vòng đời của dự án, đồng thời thu về hàng tỉ đôla cho các nhà thầu trong nước, góp phần vào chiến lược trung hòa cacbon của TP.HCM và Việt Nam theo cam kết của chính phủ tại COP26.

Tuy nhiên, theo Sở Công thương TP.HCM, dự án này hiện chưa có trong quy hoạch, đòi hỏi sự quan tâm và hỗ trợ từ các cơ quan chính trị và ngành công nghiệp để có thể thực hiện một cách hiệu quả và bền vững trong tương lai.

ĐAN VY

Tags điện gió ngoài khơi năng lượng sạch Cần Giờ

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục