Điện rác Seraphin sắp đi vào hoạt động

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2024 | 11:10:17 AM

QLMT - Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, sắp tới sẽ có thêm một nhà máy xử lý rác thải phát điện đi vào hoạt, đó là Nhà máy Điện rác Seraphin tại thị xã Sơn Tây.



Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ Môi trường xanh Seraphin làm chủ đầu tư, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và môi trường.

Nhà máy Điện rác Seraphin có công suất xử lý rác lên đến 2.250 tấn/ngày đêm và công suất phát điện đạt 37MW, sẽ trở thành nhà máy điện rác lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á. Sử dụng công nghệ lò ghi cơ học Martin của Đức, đây là dự án đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ này và đồng thời là dự án thứ hai xử lý rác thải trên địa bàn Thủ đô.

Đây là một giải pháp bền vững trong việc giảm tỷ lệ chôn lấp rác của Thành phố từ 100% xuống còn 3%. Dự án này được đánh giá cao và được hy vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng về môi trường mà Hà Nội đang phải đối diện.

Ngày 3/4 , Bí thư Thành ủy Hà Nội, Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra, khảo sát dự án. Bí thư Thành uỷ ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và chủ đầu tư trong việc triển khai dự án này. Thành phố cam kết sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục, kiến nghị với các bộ, ngành, Chính phủ, nhất là giúp điện nhà máy sản xuất ra hòa được vào lưới điện quốc gia.

Dự kiến, nhà máy Điện rác Seraphin sẽ vận hành (chưa phát điện) vào ngày 31/5/2024 và đi vào vận hành chính thức vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

TÚ ANH

Tags Điện rác Seraphin đốt rác phát điện xử lý rác thải

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục