Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/3/2024 | 9:12:02 AM

QLMT - Các đơn vị và tổ chức cá nhân được yêu cầu gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho Bộ Xây dựng qua Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trước ngày 15/3/2024.


Ảnh minh hoạ. ITN

Nhằm thực hiện các quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học công nghệ và đảm bảo tiến độ xây dựng kế hoạch năm 2025, Bộ Xây dựng đã phát đi văn bản hướng dẫn các đơn vị thuộc Bộ và tổ chức cá nhân ngoài Bộ về việc đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025.

Theo văn bản, các đơn vị và tổ chức cá nhân được yêu cầu gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho Bộ Xây dựng qua Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường trước ngày 15/03/2024. Mục đích là tổng hợp, tổ chức thẩm định và xây dựng danh mục nhiệm vụ phù hợp với chiến lược phát triển của ngành Xây dựng đến năm 2030.

Cụ thể, các đề xuất cần phản ánh các căn cứ đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ theo quy định tại Điều 7, Điều 17 và Điều 24 của Quyết định số 881/QĐ-BXD ngày 22/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Đồng thời, cần tham khảo các chương trình, kế hoạch, chiến lược, quyết định, chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Xây dựng liên quan đến ngành xây dựng.

Bộ Xây dựng cũng nhấn mạnh việc đăng ký và gửi đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ là bắt buộc đối với tất cả các đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan. Các mẫu đề xuất đã được ban hành kèm theo Quyết định 881/QĐ-BXD.

Để hỗ trợ quá trình đề xuất, các đơn vị, tổ chức và cá nhân không trực thuộc Bộ Xây dựng có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng để nghiên cứu và tham gia đề xuất.

Với thời hạn gửi đề xuất là trước ngày 15/3/2024, các bên liên quan cần chủ động thực hiện để đảm bảo tính khẩn trương và kịp thời.

TÙNG LÂM

Tags Bộ Xây dựng nhiệm vụ khoa học công nghệ ngành xây dựng

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục