Tập đoàn Hàn Quốc đề xuất dự án sản xuất hydrogen xanh và lưu trữ CO2 tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2024 | 3:23:26 PM

QLMT - Chiều ngày 8/3, tại Canberra, Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo Tập đoàn SK của Hàn Quốc để lắng nghe đề xuất triển khai dự án công nghệ mới sản xuất hydrogen xanh và lưu trữ CO2.

Thủ tướng tham quan triển lãm các dự án đầu tư tại Việt Nam của SK Group - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Ppạm Minh Chính tham quan triển lãm các dự án đầu tư tại Việt Nam của Tập đoàn SK. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tập đoàn SK, một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành nghề lớn nhất của Hàn Quốc, đã đề xuất dự án năng lượng sạch theo mô hình mới tại Việt Nam. Đây là một phần trong chuỗi giá trị LNG trung hòa carbon, với các dự án xuyên biên giới đang triển khai tại nhiều quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Australia và Timor Leste.

Dự án này sử dụng nguồn khí thiên nhiên để sản xuất hydrogen xanh và lưu trữ CO2 thải ra trong quá trình sản xuất, với mục tiêu thu giữ được 98% lượng khí thải ra. Lãnh đạo SK đã khẳng định rằng chuỗi dự án này có thể tạo ra năng lượng sạch, và tập đoàn đang coi Việt Nam như quê hương thứ hai và mong muốn áp dụng mô hình này tại đây.

Trong buổi họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao đề xuất của SK, đồng thời nhấn mạnh rằng hydrogen là một trong những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam hiện nay. Ông cũng yêu cầu thông tin thêm về giá thành khai thác LNG của chuỗi dự án tại Australia.

Thủ tướng hoan nghênh SK hợp tác lâu dài với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) là đối tác có năng lực tốt và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng.

Thủ tướng đánh giá cao mức giá thành và đề nghị SK làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan, thực hiện các công việc để thúc đẩy chuẩn bị dự án theo quy định, các cơ quan sẽ triển khai các thủ tục theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

LÂM HÀ

Tags Thủ tướng Phạm Minh Chính Tập đoàn SK sản xuất hydrogen xanh lưu trữ CO2

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục