Khuyến cáo tránh sử dụng váng sữa chứa các mảnh nhựa

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2024 | 8:37:44 AM

QLMT - Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm Anh gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc Công ty Premier Foods đang thu hồi các sản phẩm váng sữa Ambrosia My Mini Pots do có thể chứa các mảnh nhựa.

Theo Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Công Thương), vừa qua Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm Anh gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc Công ty Premier Foods đang thu hồi các sản phẩm váng sữa Ambrosia My Mini Pots do có thể chứa các mảnh nhựa.

Cụ thể, gồm các sản phẩm Ambrosia My Mini Custard Pots, Ambrosia My Mini 30% Less Sugar Custard Pots và Ambrosia My Mini Rice Pots đóng gói 6 x 55g, sử dụng tốt nhất từ tháng 4 đến tháng 10/2024.


Ảnh minh hoạ

Từ đó, Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm với thông tin sản phẩm cụ thể nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này để thu hồi.

Ngoài ra, Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành phố trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa trên thị trường. Nếu phát hiện ra sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm với thông tin sản phẩm cụ thể nêu trên được lưu thông trên thị trường phải kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

TRÂM ANH

Tags váng sữa khuyến cáo mảnh nhựa Premier Foods Ambrosia My Mini Pots thực phẩm

Các tin khác

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng tại Dubai, một cảnh báo mới được đưa ra về nguy cơ bất ổn ngoại giao và những hậu quả khôn lường của công nghệ gieo mây, gây mưa nhân tạo.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Notre Dame (Hoa Kỳ) đã phát triển lớp phủ kính mới giúp ngăn chặn tia UV và tia hồng ngoại, giảm nhiệt độ phòng và giảm tiêu thụ năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục