14 đề tài của Việt Nam được xét tài trợ quỹ Kurita về nước và môi trường năm 2021

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/7/2021 | 11:19:40 PM

QLMT - Quỹ tài trợ nghiên cứu khoa học về nước và môi trường Kurita (KWEF) Nhật Bản và Hội đồng xét chọn học bổng của quỹ tại Việt Nam đã chọn 14 hồ sơ để trao tài trợ nghiên cứu khoa học năm 2021.

Các thành viên Hội đồng Quỹ học bổng NCKH về nước và môi trường (KWEF) và các nghiên cứu viên trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia tại Lễ trao học bổng năm 2017, tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Các thành viên Hội đồng Quỹ học bổng NCKH về nước và môi trường (KWEF) và các nghiên cứu viên trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia tại Lễ trao học bổng năm 2017, tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Chương trình Tài trợ Kurita cho các nghiên cứu về Nước và Môi trường (KWEF) dành cho Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản và các nước trong khu vực ngày càng được biết đến rộng rãi. Năm 2021, Việt Nam có gần 50 hồ sơ đăng ký từ 29 trường, viện nghiên cứu từ khắp nơi trên cả nước tham gia gửi hồ sơ đăng ký. Hội đồng xét chọn Việt Nam và Quỹ KWEF Nhật Bản đã chọn 14 hồ sơ để trao tài trợ với kinh phí 400.000 JPY (~82 triệu NVD)/đề tài. Đây là năm thứ 7 Quỹ KWEF tài trợ cho các nghiên cứu viên trẻ có đề tài nghiên cứu chất lượng.

Các chủ đề nghiên cứu năm nay rất phong phú. Nhiều hồ sơ có chất lượng rất tốt. Một số hồ sơ cam kết sẽ có công bố quốc tế (ISI, SCOPUS). 

Do COVID-19, các đề tài nghiên cứu trong năm 2019 đạt kết quả xuất sắc nhất của mỗi nước sẽ tham dự Lễ trao học bổng theo hình thức trực tuyến, tổ chức vào ngày 27/8/2021. Đặc biệt trong đó có đề tài nghiên cứa của Vũ Ngọc Thủy thuộc Viện Khoa học và Công nghệ môi trường - Đại học Bách Khoa Hà Nội đã được Hội đồng chọn học bổng của Quỹ tại Việt Nam xét chọn là nghiên cứu tốt nhất của năm 2019 với tên gọi "Aerobic granulation using biochar derived from coffee husk for the treatment of ammonium in wastewater- A case study in Vietnam”.

Quỹ tài trợ nghiên cứu khoa học (NCKH) về Nước và Môi trường Kurita (KWEF) là một tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực xã hội và BVMT. KWEF cấp các học bổng NCKH dành cho các nghiên cứu viên trẻ ở các nước Asean cho các nghiên cứu về lĩnh vực bảo vệ và phục hồi tài nguyên nước tại đất nước của họ. Thành lập từ năm 1997 đến nay, Quỹ đã có khoảng gần 1000 học bổng được trao cho khoảng 6.600 nghiên cứu, với tổng số tiền gần 600 triệu Yên Nhật.

NGỌC ANH

Tags nghiên cứu khoa học quỹ Kurita tài trợ nghiên cứu về nước và môi trường đề tài nghiên cứu khoa học nghiên cứu viên trẻ

Các tin khác

Việc thu gom rác thải trên sông không chỉ cải thiện môi trường nước mà còn ngăn chặn rác thải nhựa từ đất liền đổ ra biển.

Ngày 18/9, tại Hà Nội, Báo Đại biểu nhân dân tổ chức tọa đàm “Tăng cường kiểm soát nguồn thải, quản lý chất thải rắn để cải thiện môi trường”.

Nồng độ khí metan (CH4) trong bầu khí quyển Trái đất đã tăng với tốc độ kỷ lục trong 5 năm qua. Ít nhất 2/3 lượng khí metan phát thải hằng năm đến từ các hoạt động của con người, bao gồm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nông nghiệp và từ các bãi chôn lấp rác thải.

Việc trải qua cơn bão có điểm dị thường như Yagi khiến chúng ta đặt câu hỏi liệu trong tương lai sẽ xuất hiện những cơn bão như vậy không và giải pháp ứng phó với các cơn bão lớn như thế nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục