Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2024 | 8:54:12 AM

QLMT - Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.



Với quy trình sản xuất kiểm soát nghiêm ngặt, Loofaa sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như muối, chanh, baking soda thay vì hóa chất độc hại, tạo ra những sản phẩm an toàn cho người dùng và không gây hại cho môi trường.

Nhiều sản phẩm thời trang đẹp mắt từ xơ mướp đã được Loofaa cho ra mắt thị trường đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận như: mũ đội đầu, túi xách, miếng lót ly, dép đi trong nhà, bông tắm và nhiều sản phẩm tiện ích khác. 

Anh Nguyễn Phú Tùng, Tổng Giám đốc của Loofaa, chia sẻ về động lực của mình trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ thiên nhiên, đó là sự trăn trở việc giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường của ngành thời trang cũng như việc sử dụng các chất hóa học độc hại trong ngành này. Ngành thời trang hàng năm cho ra vô vàn mẫu mã mới, xu hướng theo mùa, cùng với đó là lượng lớn quần áo, phụ kiện được thải ra môi trường. Các vật liệu cung ứng cho ngành thời trang nhanh khi bị thải ra môi trường sẽ rất khó phân hủy, gây ô nhiễm nước, phát thải khí nhà kính...

Vì vậy, vốn là một người yêu thích lĩnh vực thời trang, anh Nguyễn Phú Tùng quyết định dấn thân tìm hiểu, nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí của "thời trang xanh”, thân thiện với môi trường.



Loofaa không chỉ hướng đến việc đem lại lợi ích cho cộng đồng nội địa mà còn nhắm tới thị trường quốc tế. Với cam kết sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường, Loofaa đang thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu sản phẩm ra các thị trường phát triển.

Thông qua các sản phẩm của mình, Loofaa mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên và tôn vinh vẻ đẹp của nguồn nguyên liệu tự nhiên. Họ gửi thông điệp về sự cần thiết của việc hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa và chất hóa học độc hại, từ đó bảo vệ cuộc sống cộng đồng.

Được biết, Loofaa đã nhận được thư mời tham dự Hội chợ thời trang "Foire de Paris" tại Paris (Pháp) mở ra cơ hội đưa sản phẩm Việt Nam gần hơn tới bạn bè quốc tế.

Công ty CP Loofaa hiện đã có các chi nhánh và văn phòng đại diện tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Hải Phòng và sẽ phát triển hệ thống rộng khắp tại Việt Nam và hướng các nước trên thế giới

Với sứ mệnh bảo vệ môi trường và sáng tạo sản phẩm thân thiện với tự nhiên, từ tự nhiên, Loofaa đang tiên phong trong lĩnh vực thời trang xanh, đồng thời góp phần việc xây dựng một môi trường sống lành mạnh hơn.

ĐAN VY

Tags xơ mướp thời trang Loofaa thời trang xanh

Các tin khác

Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.

UBND Quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch về thí điểm “Quản lý, phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024 - 2025”.

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên của Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã cùng nhau trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các phương án phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục