QLMT - Phạm vi ô nhiễm vi nhựa có liên quan đến các hoạt động nhân sinh như nghề cá, nuôi trồng thủy sản, hộ gia đình, bãi rác, áp lực đô thị lên môi trường và việc thải trực tiếp nước thải.
QLMT - Theo Bloomberg, Việt Nam lọt tốp 15 nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt nhất hậu Covid-19.
QLMT - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về triển khai đầu tư dự án đường Vành đai 3 - TP Hồ Chí Minh; trong đó, kiến nghị ưu tiên vốn từ Trung ương để sớm triển khai dự án.
QLMT - Theo TS. Nguyễn Trung Hòa, nguyên Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng) cố vấn cao cấp dự án Nâng cao hiệu quả năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam (EECB, do UNDP và GEF), về chính sách phát triển công trình xanh tại Việt Nam cần quan tâm 6 vấn đề.
QLMT - Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hoá - Lò Gốm... một thời ô nhiễm, không có sự sống, được cải tạo khiến nước trong xanh, cải thiện môi trường cho hàng triệu hộ dân.
QLMT - Theo Điều 65, Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động giao thông vận tải
QLMT - Áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt tại thị trường xuất khẩu và những hạn chế trong khâu logistics, trong khi sức tiêu thụ nội địa chững lại liên tiếp trong 3 năm gần đây, là những khó khăn mà ngành công nghiệp xi măng Việt Nam cần phải đối diện và vượt qua để tiếp tục có những đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của đất nước.
QLMT - Ở nước ta, muốn nói đến “cực phát triển” kinh tế biển thì phải quan tâm đến toàn bộ cơ cấu của một hệ thống “đô thị biển” với ba thành tố chính là: “chuỗi đô thị ven biển”, “chuỗi đô thị đảo” và “chuỗi đô thị nổi trên biển”. Vì, về mặt lý thuyết, một cực phát triển (một đô thị, một khu kinh tế ven biển hay trên đảo,…) luôn có tính độc lập, nhưng không cô lập, hay còn gọi là “tính độc lập tương đối” trong không gian kinh tế biển. Đó là nguyên tắc liên kết để tạo động lực cho phát triển dài hạn dựa trên cách tiếp cận hệ sinh thái trong kinh tế học hiện đại.
QLMT - Nên ứng xử như thế nào để không bảo thủ trước cơ hội phát triển của Cần Giờ, không bỏ quên nguồn lực kinh tế biển nhưng cũng không đánh mất những giá trị bản địa, phủ nhận đề án “TP.HCM phát triển hướng về phía biển thích ứng với biến đổi khí hậu”, trong đó đã pháp quy hóa định hướng chiến lược phát triển đô thị theo hướng Tây Bắc thích ứng với khí hậu hơn theo hướng Đông Nam…?
QLMT - Đây là căn nhà thứ 4 mà Chương trình “Cây Chổi Vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ ủng hộ xây dựng cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn.
QLMT - Những lạc hậu và thiếu hợp lý trong cơ chế chính sách vốn đã trở thành những điểm nghẽn trên con đường nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đồi hỏi những giải pháp và chính sách mới để khơi thông nguồn lực cho ngành khoa học.
QLMT - Là nội dung chính được đề cập tại Chương trình đào tạo tại địa phương về dự án nhà ở xã hội do Bộ Xây dựng Việt Nam phối hợp với cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức chiều ngày 19/4 tại Hà Nội.
QLMT - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu NHNN cần rà soát công việc, xác định những việc trọng tâm, trọng điểm, cấp bách để xử lý, đảm bảo phải có sản phẩm trong vòng 3-6 tháng tới, làm việc gì dứt điểm việc đó. Cần tổng hợp, phân tích dữ liệu để có đánh giá nhằm kiểm soát tín dụng vào lĩnh vực rủi ro như tín dụng bất động sản và chứng khoán. Trong đó, đối với tín dụng vào bất động sản cần quản lý đảm bảo dòng vốn vào tín dụng phục vụ nhu cầu tiêu dùng bất động sản thực sự của người dân, tránh đầu cơ.
QLMT - Hệ thống cống gom nước thải dài 21km được kì vọng có thể "giải cứu" dòng sông Tô Lịch đang được nhà thầu Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ. Dự án đã bước vào giai đoạn chôn ống và làm kè bê tông.
QLMT - Giờ thì Đà Lạt đã quá đông vui, ồn ào, và cái thứ “đặc sản” của Sài Gòn là kẹt xe, đã thi thoảng hiện ra ở thành phố thanh cảnh này. Người Đà Lạt bắt đầu nhìn thấy các bốt cảnh sát giao thông di động đặt ở ngã tư, ngã năm. Chính quyền đang làm điều chưa từng phải làm: kêu gọi hiến kế tháo gỡ ùn tắc giao thông, và treo cả giải thưởng bằng hiện kim.
QLMT - Do quy hoạch hoá, mở rộng, giải phóng mặt bằng thi công Vành đai 2 trên cao mà nhà siêu mỏng, méo, nhiều kiểu hình thù xuất hiện hai bên trục đường Minh Khai - Đại La đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).
QLMT - Hai năm nay, việc giao ngân sách nhà nước dành cho công tác bảo trì hạ tầng đường sắt luôn có nhưng sự tranh cãi kịch liệt giữa Cục Đường sắt và Tổng công ty ĐSVN theo kiểu “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”. Trong khi đó, chả mấy ai tranh luận về kinh doanh vận tải, vấn đề sống còn của ngành đường sắt lúc này.
QLMT - Với “mặt tiền” hướng biển, Việt Nam được đánh giá là quốc gia giàu tiềm năng phát triển kinh tế dựa vào tài nguyên biển. Điều này đã được chỉ ra tại Nghị quyết 36-NQ/TƯ về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Song với sự biến đổi không ngừng và nhanh chóng của thế giới, chúng ta cần có những bước chuyển và tạo đột phá gì trong những mục tiêu và xác định những yếu tố then chốt trong quá trình tìm kiếm giải pháp phát triển kinh tế biển bền vững?
QLMT - Theo Thứ Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, trước tình trạng "sốt đất" diễn ra tại nhiều nơi trong cả nước cần phải nhận diện được năm nguyên nhân gây nên cơn sốt này hiện nay.
QLMT - Ngành đường sắt đang ở trong giai đoạn hết sức khó khăn, nguy cơ phá sản do những vướng mắc về kinh phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt không được tháo gỡ.
QLMT - Sở Xây dựng Hà Nội đã đề nghị Công ty TNHH thương mại Bình Dương, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng nước sạch và môi trường THT phối hợp với Công ty TNHH Đồng tiến thành Hà Nam khớp nối hệ thống mạng cấp nước giữa các dự án nhằm sớm thay thế hoàn toàn nguồn nước ngầm tại trạm cấp nước hiện có bằng nguồn nước sạch sông Đà.
QLMT - Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng quản lý chất thải điện tử, chất thải nhựa là vấn đề phải thực hiện quyết liệt, thường xuyên, thống nhất và có sự chung tay của nhiều cấp, ngành và toàn xã hội.
QLMT - Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc miễn tiền thuê đất cho Dự án Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành từ năm 2011 đến hết năm 2020.
QLMT - Kinh tế số và chuyển đổi số đều là những lĩnh vực mới. Muốn tập trung phát triển, Việt Nam sẽ cần những kỹ năng mới và con người đủ năng lực thực hiện.
QLMT - Ủy viên Trung ương Đảng Lê Văn Thành vừa được Quốc hội phê chuẩn trở thành tân Phó Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, với hơn một nhiệm kỳ giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hải Phòng, ông Lê Văn Thành đã để lại rất nhiều dấu ấn với những quyết sách giúp cho Hải Phòng như bừng tỉnh, vươn lên phát triển mạnh mẽ, năng động.