Chính Phủ: Yêu cầu nghiên cứu kỹ Đề án đầu tư đường sắt cao tốc trục Bắc - Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/2/2024 | 3:55:37 PM

QLMT - Ngày 19/02/2024, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thường trực Chính phủ đã có kết luận tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được giao nhiệm vụ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng để lựa chọn phương án phù hợp nhất.

Kết luận của Thường trực Chính phủ nhấn mạnh về việc so sánh phương án đồng thời vận tải hành khách và vận tải hàng hóa với phương án chỉ vận tải hành khách, cũng như rà soát kỹ hướng tuyến để bảo đảm hướng tuyến thẳng nhất có thể và tạo không gian mới. Đồng thời, đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách theo tinh thần Kết luận số 49-KL/TW, tập trung vào việc hoàn thiện thể chế, cơ chế huy động nguồn lực, cơ chế giải pháp mặt bằng, và tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.


Ảnh minh hoạ. ITN

Bộ GTVT được giao nhiệm vụ khẩn trương phối hợp với Văn phòng Chính phủ thành lập Tổ công tác triển khai dự án ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam. Tổ công tác sẽ do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm Tổ trưởng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm Tổ phó, và đại diện lãnh đạo các Bộ cũng sẽ tham gia vào Tổ công tác này.

Cùng với đó, Thường trực Chính phủ giao các Bộ, địa phương căn cứ chức năng và nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai các nội dung có liên quan. Trong đó, Bộ GTVT tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, và các cán bộ kinh nghiệm trong ngành đường sắt để lựa chọn một phương án tối ưu.

Với những chỉ đạo và yêu cầu này, việc nghiên cứu và triển khai Đề án ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đạt được kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc phát triển hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

TÙNG LÂM

Tags Đề án đường sắt tốc độ cao đường sắt cao tốc trục Bắc - Nam

Các tin khác

Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn...

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phát đi công văn số 2546/BTNMT-KSONMT ngày 22/4/2024 xin ý kiến đối với dự thảo 2 thông tư ban hành về quản lý chất thải rắn sinh hoạt.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.

Danh mục này là một phần quan trọng trong Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, nhằm phát triển điện lực quốc gia đến năm 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục