Hiện thực hoá Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2023 | 10:48:07 AM

QLMT - Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia là sự quyết tâm của Chính phủ trong việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng đường sắt tại Việt Nam.

Ngày 3/10/2023, để hiện thực hóa Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 1143/QĐ-TTg về thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án này.


Ảnh minh hoạ. ITN

Ban Chỉ đạo sẽ đảm bảo sự phối hợp liên ngành và giúp Thủ tướng nghiên cứu, chỉ đạo và giám sát quá trình triển khai dự án. Ban Chỉ đạo bao gồm các Phó Trưởng Ban đến từ Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, và Văn phòng Chính phủ, cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ và cơ quan liên quan.

Mục tiêu của Ban Chỉ đạo là giúp Thủ tướng Chính phủ nắm bắt toàn bộ tình hình và tiến trình của các dự án đường sắt quan trọng trong nước, đồng thời đề xuất các giải pháp, phương hướng, cơ chế, và chính sách để giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong quá trình triển khai. Ban Chỉ đạo cũng có trách nhiệm đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa các Bộ, cơ quan ngang Bộ, và cơ quan thuộc Chính phủ trong quá trình thực hiện dự án.

Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia là sự quyết tâm của Chính phủ trong việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng đường sắt tại Việt Nam, và là một bước quan trọng bảo đảm các dự án được triển khai thành công.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cũng sẽ thúc đẩy việc huy động nguồn lực, giải quyết các khó khăn, và đảm bảo tiến độ của các dự án. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục tương tác với các tổ chức, chuyên gia, và nhà khoa học để đảm bảo các dự án đúng hướng và hiệu quả.

Hi vọng với hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo, các dự án đường sắt quan trọng của Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

BẢO NGỌC

Tags hạ tầng đường sắt Quyết định Thủ tướng Chính phủ đường sắt tốc độ cao

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13 /CT-TTg ngày 2/5/2024 về tăng cường công tác quản lý tín chỉ các-bon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định.

Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn...

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phát đi công văn số 2546/BTNMT-KSONMT ngày 22/4/2024 xin ý kiến đối với dự thảo 2 thông tư ban hành về quản lý chất thải rắn sinh hoạt.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục