Trồng hơn 15.000 cây hoa hướng dương ở bờ sông Sài Gòn đón tết

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/11/2023 | 2:50:02 PM

QLMT - 15.000 cây hoa hướng dương cùng cây xanh, tiểu cảnh đang được trồng dọc theo bờ sông Sài Gòn (phía Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) để chào đón Tết Dương lịch và Nguyên đán 2024.

Các công nhân đang tất bật với các công đoạn trồng hoa hướng dương từ xới đất, căng dây, trồng cây, tưới nước,.... Dự kiến, khu vực này sẽ hoàn thiện việc trồng 15.000 cây hoa hướng dương.

Các cây hoa hướng dương có chiều khoảng 30 cm theo luống, các cây này đã được ươm tại vườn hơn một tháng. Để giữ cành cây đứng thẳng không bị gió quật ngã, công nhân cắm thêm cây đỡ, giăng dây cố định.

Khu vực trồng cây trên bãi đất trống dọc bờ sông Sài Gòn gần cầu Ba Son, khu đô thị Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, phía đối diện là công viên Bạch Đằng, quận 1.


Trồng 35.000 cây hoa hướng dương dọc bờ sông Sài Gòn.  (Ảnh: Internet)

Theo kế hoạch, đợt 1, đơn vị thi công dự kiến trồng khoảng 15.000 cây hoa hướng dương để phục vụ người dân dịp Tết Dương lịch 2024. Sau đó sẽ tiếp tục trồng bổ sung cho đợt 2 để phục vụ người dân tham quan chào đón Tết Nguyên đán. Dự kiến tổng 2 đợt sẽ trồng khoảng 35.000 cây hoa hướng dương.

Cây hướng dương sau khi trồng được các công nhân tưới nước hai lần mỗi ngày, vào sáng sớm và buổi chiều. Dự kiến hoa nở rộ vào giữa tháng 1 Dương lịch, một số cây có nụ có thể nở sớm hơn.

Ngoài hạng mục trồng hoa hướng dương, UBND TP Thủ Đức còn san lấp mặt bằng, làm bó vỉa hè, chiếu sáng, xây công viên ven sông cùng với các công trình cầu tàu, công viên đá, đài phun nước...

TUỆ NHI

Tags sông Sài Gòn hoa hướng dương cây xanh tiểu cảnh đón Tết

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự