Tuần lễ Công trình xanh 2024: Từ chính sách đến hành động thực tiễn

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2024 | 3:22:56 PM

QLMT - Tuần lễ Công trình xanh năm 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3 - 4/10 với chủ đề "Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn".



Sự kiện này do Bộ Xây dựng chủ trì, với sự tham gia của nhiều đơn vị thuộc Bộ như Viện Kiến trúc Quốc gia, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng (IBST), Viện Vật liệu Xây dựng (VIBM), và Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP).

Diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, sự kiện hứa hẹn thu hút hơn 1.000 đại biểu từ các bộ, ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông. Trong hai ngày, các hội thảo chuyên đề sẽ thảo luận về những chủ đề như phát triển nhà ở xanh, vật liệu xây dựng bền vững, quy hoạch đô thị và hạ tầng xanh.

Ngày 3/10, dự kiến diễn ra các hội thảo chuyên đề về: Phát triển nhà ở, BĐS theo hướng xanh, tiết kiệm năng lượng; Đổi mới vật liệu xanh thúc đẩy giải pháp bền vững cho một tương lai xanh; Quy hoạch, quản lý phát triển đô thị và hạ tầng xanh; Kết hợp hiệu quả các giải pháp công nghệ và thiết bị hướng đến công trình tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

Đặc biệt, phiên toàn thể của sự kiện vào sáng 4/10 sẽ là điểm nhấn với chủ đề "Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động thực tiễn"

Thông qua sự kiện, Bộ Xây dựng đã truyền thông nâng cao nhận thức của các bên liên quan về lợi ích của việc phát triển công trình xanh, đô thị xanh, góp phần thể hiện nỗ lực của ngành Xây dựng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của BĐKH và hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam.

Với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế và trong nước, Tuần lễ Công trình xanh 2024 là cơ hội để thảo luận và chia sẻ những giải pháp thực tiễn nhằm thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành xây dựng, góp phần vào mục tiêu giảm phát thải và bảo vệ môi trường của Việt Nam.

TÙNG LÂM

Tags Tuần lễ Công trình xanh Công trình xanh Bộ Xây dựng

Các tin khác

Theo Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), đến hết quý 2/2024, Việt Nam có 476 công trình xanh với 11,489 triệu m² sàn đạt chứng nhận.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, đến cuối quý 2 năm 2024, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc phát triển công trình xanh và tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực xây dựng.

Ngày 10/7, dự án Golden Crown Hai Phong của DOJILAND đã được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao chứng nhận “Công trình Xanh LEED Residential - Silver”, ghi nhận công trình tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường sống.

TP.HCM lên kế hoạch chuẩn bị đầu tư 2 dự án công viên quy mô lớn tại Quận 12 và TP. Thủ Đức với tổng vốn đầu tư 13.900 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự