Việt Nam đã có 305 dự án đạt chứng nhận xanh

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/10/2023 | 10:08:01 AM

QLMT - Đến hết quý III/2023, thị trường công trình xanh Việt Nam có 305 dự án đạt chứng nhận xanh, tương đương với 7,483 triệu m2 sàn.


Ảnh minh hoạ. ITN

Trong đó, có 157 dự án đạt chứng nhận Leed, 107 dự án đạt chứng nhận Edge và 41 dự án đạt chứng nhận Lotus.

Tính theo diện tích sàn đạt chứng nhận xanh, diện tích sàn đạt chứng nhận Edge là nhiều nhất với hơn 3,864 triệu m2, kế tiếp là Leed đạt hơn 3,252 triệu m2 và Lotus đạt hơn 384 nghìn m2.

Tính theo phân bổ diện tích đạt chứng nhận xanh theo các loại hình dự án, bất động sản: công nghiệp đang dẫn đầu với hơn 2,998 triệu m2, kế tiếp là khu dân cư hơn 2,7 triệu m2, văn phòng làm việc hơn 848,7 nghìn m2…

ĐAN VY

Tags chứng nhận xanh công trình xanh chứng nhận Edge hứng nhận Lotus chứng nhận Leed

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự