Ấn tượng với siêu thành phố nổi có khả năng chống chọi sóng thần ở Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/8/2023 | 8:32:53 AM

Một công ty khởi nghiệp Nhật Bản đang xây dựng một thành phố nổi Bonkers được thiết kế để thích ứng với biến đổi khí hậu, đặc biệt là sóng thần.

Nhà phát triển N-Ark cho biết 'Thành phố Dogen' sẽ cung cấp môi trường sống tự cung tự cấp cho 40.000 người và 1/4 trong số đó sẽ là cư dân thường trú.

Thành phố được tạo thành từ 3 phần chính - phần đầu tiên là vòng ngoài bao gồm các khu vực sinh sống chính và các cơ sở cung cấp nước, nước thải và năng lượng. Theo các nhà thiết kế, khung bên ngoài của thành phố Dogen có hình dạng giống như thân một con tàu, giúp nó hoạt động như một lớp bảo vệ chống lại sóng thần.


Thành phố này sẽ tiếp nhận các nạn nhân của thiên tai và người tị nạn khí hậu

Các nhà thiết kế Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc đối phó với sóng thần bằng việc xây dựng 1 thành phố đặc biệt với vô số chức năng
Các nhà thiết kế Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc đối phó với sóng thần bằng việc xây dựng 1 thành phố đặc biệt với vô số chức năng

Các nhà thiết kế vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về ngân sách hoặc địa điểm đề xuất của dự án Dogen City
Các nhà thiết kế vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về ngân sách hoặc địa điểm đề xuất của dự án Dogen City

Nếu bạn lo lắng rằng sống ở đây thì ăn gì thì bạn đang nghĩ "thừa". Thành phố này sẽ tiếp nhận các nạn nhân của thiên tai và người tị nạn khí hậu. Rau sạch sẽ được trồng trong thành phố thông qua phương pháp nông nghiệp kết hợp với nước biển.

Bên trong vòng tròn có các tòa nhà nổi có thể di chuyển tự do xung quanh. Bên cạnh đó có những chiếc thuyền chở cư dân thành phố di chuyển khắp nơi. Các cơ sở nằm rải rác khắp thành phố gồm sân vận động thể thao, công viên nổi, nghĩa trang, nơi cầu nguyện và khách sạn. Với chu vi 4km và thiết kế độc đáo, cư dân có thể đến bất kỳ điểm nào của thành phố trong vòng 1 tiếng.

Chưa hết, Dogen sẽ cung cấp "du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế" cơ bản và cao cấp nhất. Thời gian hoàn thành dự án là năm 2030. Tuy nhiên, các nhà thiết kế vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về ngân sách

Theo Linh Chi / Công Luận

Tags thành phố nổi sóng thần Nhật Bản thích ứng với biến đổi khí hậu

Các tin khác

Những công trình nhận được chứng nhận LEED không chỉ mang đến không gian sống và làm việc hiện đại, mà còn là minh chứng cho tương lai bền vững của ngành kiến trúc.

Trong bối cảnh thách thức về biến đổi khí hậu và sự cần thiết của việc bảo vệ hệ sinh thái, lĩnh vực kiến trúc cảnh quan không chỉ là môi trường cho người làm nghề thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, mà còn là bản ngã của một xã hội đang hướng tới tương lai bền vững.

Thiết kế công trình bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đang là xu hướng kiến trúc chủ đạo hướng đến tăng trưởng xanh toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Hướng tới các đô thị xanh, có rất nhiều chỉ tiêu về hạ tầng đô thị xanh, công trình xanh, các sản phẩm đô thị … Hành lang xanh trong cấu trúc đô thị đóng góp một vai trò rất quan trọng cho mục đích phát triển bền vững của đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự